Mừng Lễ Thánh Batôlômêô - Bổn Mạng Nhóm MVTT Hàm Tân Lần Thứ Nhất

Đăng lúc: Thứ hai - 24/08/2015 13:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

MỪNG LỄ THÁNH BATÔLÔMÊÔ - BỔN MẠNG NHÓM MVTT HÀM TÂN LẦN THỨ NHẤT

 
 
Vào lúc 9g ngày 23/8/2015 tại Đan Viện Xi-tô Thánh Mẫu Châu Thủy diễn ra Thánh lễ mừng bổn mạng nhóm MVTT Hàm Tân. Cùng đồng tế với Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu – Chánh xứ Vinh Tân – Trưởng ban MVTT Hàm Tân có Cha Giuse Đặng Văn Nam – chánh xứ Thánh Linh – Trưởng ban loan báo Tin Mừng Hạt Hàm Tân và Cha Hoàng Luật – ĐV Châu Thủy, và sự hiện diện của 8 thành viên nhóm MVTT Hàm Tân và 2 khách mời từ nhóm MVTT Hàm Thuận Nam.

xem hinh

 
Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và hết lòng cầu nguyện cho nhau. Trong bài giảng lễ Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu muốn nhắn nhủ đến các truyền thông viên về sứ mạng của mình là loan báo sự thật của Chúa cho mọi người. Nếu như, mọi công dân có quyền biết sự thật thông qua báo chí, họ cũng có quyền nhận biết sự thật về Thiên Chúa thông qua các môn đệ, chứng nhân của Chúa. Vì vậy người làm công tác truyền thông được mời gọi mỗi ngày đi sâu vào mầu nhiệm của Chúa, qua việc suy niệm Tin Mừng, rồi sẻ chia cảm nghiệm qua nhật tác, nguyệt tác …
Thánh lễ kết thúc, trưởng nhóm đại diện nói lời cảm ơn cha bề trên Đan Viện đã tạo điều kiện cho nhóm được đến gặp gỡ và dâng thánh lễ, cùng cảm ơn Quý Cha đến tham dự và dâng thánh lễ, cũng như sự cầu nguyện của Quý Thầy, Quý Soeur không hiện diện được, đặc biệt là Soeur Duyên Sa.
Sau Thánh lễ nhóm quy tụ lại và thảo luận về tình hình truyền thông tại mỗi xứ và của Hạt. Trang Titoco giáo xứ gặp một vài khó khăn đối với một số giáo xứ không có sẵn tư liệu lưu trữ. Một số ý kiến cho rằng nên sử dụng Flick hay Picasa để lưu trữ hình ảnh và dùng Facebook để kết nối dễ dàng với mọi người. Sau những ý kiến nhóm thống nhất với việc dùng Titoco làm trang thông tin chính cho Hạt, sau đó sẽ dùng Facebook, Google+, Twitter để giới thiệu và đem Titoco đến cho mọi người.
Cuối cuộc họp Linh mục đồng hành muốn mỗi thành viên truyền thông đều không ngại đem Chúa đến cho mọi người, mạnh dạn nói lời của Chúa bởi mỗi người đều được Chúa nói riêng theo cách phù hợp nhất.
Cuộc họp kết thúc, Quý Cha cùng anh em trong nhóm cùng dùng bữa trưa thân mật, đầm ấm, với ước nguyện hồng ân Thiên Chúa đổ xuống tràn đầy trên Quý Cha, Quý Thầy, Quý Soeur, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Batôlômêô Bổn Mạng.
 
Quỳnh Quý

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận