GX Tân Tạo: Đêm Diễn Nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh và Kim Khánh

Đăng lúc: Thứ tư - 30/12/2015 19:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TÂN TẠO: ĐÊM DIỄN NGUYỆN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH VÀ KIM KHÁNH GIÁO XỨ
 
Hôm qua, lúc 19 giờ 30 ngày 29/12/2015, tại khuôn viên nhà thờ, cộng đoàn giáo xứ Tân Tạo đã vui mừng, hân hoan tổ chức và thưởng thức đêm diễn nguyện hoan ca tạ ơn Mừng Chúa Giáng Sinh cùng ngày kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ.

xem hinh

Vì đây là chương trình đặc biệt, như lời cha xứ Phêrô Hoàng Vĩnh Linh thông báo “50 năm mới có một lần” nên đêm nay sân nhà thờ bừng sáng đèn điện rực rỡ muôn màu, và có rất đông người đến tham dự. Trong số các vị khách quý hôm nay có cha GB Nguyễn Trường Hải - chánh xứ Đồng Tiến, cha Phêrô Đặng Hữu Châu – chính xứ Đakai, Quý tu sĩ nam nữ và con dân giáo xứ từ phương xa trở về cùng chung chia niềm vui với quê hương đất mẹ.
Khác với mùa Noel những năm trước, chương trình diễn nguyện này, được chia làm ba phần: khai mạc mở đầu, hoạt cảnh ôn lại lịch sử hình thành phát triển giáo xứ và hoan ca tạ ơn.
Các tiết mục đơn ca, tốp ca, hoạt cảnh, vũ khúc được các diễn viên không chuyên từ các hội đoàn trong giáo xứ như: Ca đoàn, Thiếu Nhi Thánh Thể, Thanh Niên, Gia Trưởng, Hiền Mẫu trình diễn. Đan xen giữa các tiết mục này còn có sự góp mặt sinh động của nhóm vũ khúc đến từ giáo xứ mẹ Tân Lập và hai giáo xứ bạn hàng xóm là Phước An và Đồng Tiến. Song song với tiết mục góp vui lời ca tạ ơn, bà con xứ đạo Tân Tạo cũng được biết thêm đôi nét sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của xứ bạn.

Đặc biệt, các Thanh Tuyển Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cũng đem đến cho đêm diễn nguyện những điệu vũ trống trắc nhộn nhịp, sôi động của tiết mục khởi đầu và kết thúc tạ ơn với vũ khúc điệu hò “Ra khơi cùng Đức Kitô”.
21 giờ 30, đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh và kỷ niệm Kim Khánh giáo xứ Tân Tạo khép lại. Mọi người ra về mang theo niềm vui tạ ơn cùng những ký ức tốt đẹp sau khi được cùng nhau nhìn lại lược sử hình thành và phát triển của giáo xứ mình trong suốt hơn 50 năm, qua các tiết mục của chương trình diễn nguyện.

Đêm vui hoan ca tạ ơn đã tàn, nhưng niềm vui của ngày hồng ân vẫn kéo dài trong sự chuẩn bị và mong chờ vị chủ chăn của giáo phận sẽ đến dâng thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm thành lập giáo xứ vào lúc 9 giờ sáng ngày 31/12/2015 sắp tới.

XUÂN AN
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận