Thiếu nhi giáo xứ Thánh Tâm sinh hoạt hè

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/06/2015 14:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thiếu nhi giáo xứ Thánh Tâm sinh hoạt hè

Ra khơi: Cùng với bạn bè!
Ra khơi: Cùng đi muôn nơi
Ra khơi: Cùng với Đức Kitô
“Ra khơi” là chủ đề và khẩu hiệu của ngày sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thánh Tâm.

xem hinh

Nhằm tạo cho các em có một thời gian nghỉ hè thánh thiện đạo đức, được sự hướng dẫn của cha xứ và nỗ lực giúp đỡ của thầy xứ Phêrô-Khoa Trần Anh Tú, ban quản trị xứ đoàn Thánh Tâm đã tổ chức ngày sinh hoạt vui chơi cho các em thiếu nhi từ 7g00 đến 20g30 ngày 25.06.2015, tại khuôn viên Nhà thờ.
 
Từ sáng sớm các em đã có mặt đông đủ, mọi khuôn mặt rất vui tươi hớn hở đón chờ ngày hội. Về tham dự gồm có quý thầy chủng viện Nicôla và nữ tu dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cộng đoàn Thánh Tâm.

Vào lúc 7g00, các em đã tập trung theo hàng đội dưới sự hướng dẫn của các thầy và anh chị Giáo lý viên. Các đội đã hô vang khẩu hiệu của đội mình và khởi động với bài múa: “Vũ điệu ra khơi”.

Mở đầu là nghi thức chào cờ đoàn và lời tuyên bố khai mạc của cha xứ. Trong lời huấn từ, cha xứ đã kêu gọi các em vui chơi trong những ngày nghỉ hè với tinh thần luôn “Tỉnh thức và sẵn sàng” bằng câu chuyện của thánh Đaminh Saviô.

Tiếp theo các đội thi đua các trò chơi (Vượt sông, Cưỡi ngựa ngậm chanh đổ nước vào chai, vượt chướng ngại vật…) với một tinh thần vui tươi hăng hái thi đua tranh tài. Buổi sáng ngày sinh hoạt tạm kết thúc bằng việc viếng Thánh Thể  trước khi dùng cơm trưa.
Ban chiều vào lúc 13g30 các đội tập trung vào nhà thờ để thi giáo lý “rung chuông đồng”. Các em tham gia rất hào hứng và phấn khởi. Đặc biệt
là phần cứu trợ cho thí sinh rất nhiệt tình của tu sĩ nam nữ và anh chị giáo lý viên, đã tạo nên một bầu khí vui tươi rộn ràng và thể hiện tình yêu thương đối với các thí sinh. Sau đó các đội tiếp tục thi đua các trò chơi, tập hát, ôn các nghi thức để chuẩn bị cho đêm lửa thiêng rồi dùng cơm tối.

Lúc 19g00, theo hiệu lệnh các đội tập trung vòng tròn bước vào nghi thức cầu lửa. Khi ánh lửa bùng lên toàn thể mọi người reo hò nhảy múa bên ánh lửa hồng. Ánh lửa bập bùng làm bừng sáng những khuôn mặt hân hoan với lòng nhiệt thành qua các tiết mục nhảy, vũ điệu cùng với tài nghệ hoạt náo viên quản trò của quý thầy chủng viện Nicôla.

Lửa tàn, mọi người xiết chặt tay nhau hát bài “mang lửa về tim” cùng với những lời nhắn nhủ trong giờ linh đạo của cha xứ và những lời cầu nguyện của các đội. Những lời nguyện vang lên trong đêm với những tâm tình tôn thờ cảm tạ và quyết tâm sống tốt trong những ngày tới, những ngày nghỉ hè vui tươi nhưng không ít cạm bẫy luôn cám dỗ. Với sự cố gắng và ân sủng của Chúa, chắc chắn thiếu nhi Thánh Tâm sẽ vượt qua với một tinh thần hăng hái, quyết ra đi loan báo Tin Mừng bằng đời sống chứng nhân giữa cuộc đời.

Nào anh em ơi mau ra khơi cùng Đức Kitô
Làm cho muôn dân luôn tin yêu vào một Thiên Chúa
Cùng nhau ra khơi mang yêu thương về khắp muôn nơi 
 
Và luôn hăng say ta chung tay xây dựng nước trời. 


                                                                            
Thanh Minh
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận