Đại Lễ Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Giáo Xứ Vinh Tân

Đăng lúc: Thứ ba - 30/06/2015 01:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ VINH TÂN

Ngày 29/6/2015, đúng 9g00, thời khắc Hồng ân mong đợi đã đến, trời quang mây tạnh, mặt trời tỏa sáng, cơn gió tây dịu mát, đất trời giao hòa cùng người dân Vinh Tân hân hoan đón chào Đức Cha, Cha Niên Trưởng, Cha Hạt trưởng Hàm Tân, Cha Giám Đốc chủng viện Nicôla, Quí Cha tiền nhiệm và 50 linh mục, Quí Tu Sĩ Nam Nữ, Quí khách về tham dự lễ Tạ ơn kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ. 

Tay bắt mặt mừng, nụ cười tươi nở trên môi, cha con, anh em, bà con gặp lại nhau, nói nói cười cười… Quí Cha tiền nhiệm cũng vui mừng không kém, từng khuôn mặt thân quen gợi nhớ lại những chặng đường mục vụ thăng trầm ngày nào. Người xưa cảnh cũ còn đó, nhưng ngỡ ngàng thay da đổi thịt ghi đậm công ơn cao dầy của tiền nhân. Những hòn đá Hòn Bà tôn vinh Đức Mẹ năm xưa, nay đã lớn thành núi cao chót vót, hướng tầm nhìn của con cái Mẹ về trời cao. Cây phượng vĩ ngày nào vẫn ngày đêm vươn mình trên núi đá, dâng những chùm hoa đỏ thắm tình yêu của con cái Vinh Tân lên Mẹ…

Ghi nhận những hồng ân của Năm Thánh, của Tuần Đại Phúc, Ông chủ tịch HĐMV đã cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân biểu lộ tâm tình tri ân cám tạ, ghi nhớ công ơn và nguyện tiếp nối truyền thống đức tin của tiền nhân. Trong bài giảng lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn chiêm ngưỡng đức tin của Thánh Phêrô Quan Thầy. Một đức tin của bản thân, một đức tin thúc đẩy dấn thân và một đức tin mời gọi hiến thân cho Nước Trời. Đức tin như cây neo cắm chặt nơi Đức Kitô, vì “bỏ Thầy con biết theo ai?”. Cuối lễ, Đức Cha đã chính thức đặt Mình Thánh Chúa thường xuyên trong Nhà Chầu Thánh Thể vừa được Ngài làm phép trước giờ lễ, để từ đây Chúa Giêsu sẽ gặp gỡ tâm sự với từng người dân Vinh Tân.

Bữa tiệc Nước Trời đã mở với Hồng Ân của Năm Thánh. Không vui mừng sao được, Đức Cha, 50 linh mục và 2000 khách mời đã chia vui với giáo xứ trong bữa tiệc thân mật.

Ban Truyền Thông Vinh Tân

Hình ảnh: Hữu Mỹ

xem hinh


Từ khóa:

thành lập

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận