Chủng Viện Thánh Nicôla: Trại hè 2015 : Dấn Thân

Đăng lúc: Thứ năm - 18/06/2015 16:41 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
CHỦNG VIỆN THÁNH NICÔLA
TỔ CHỨC SA MẠC HÈ 2015 : DẤN THÂN
 
Để chuẩn bị hành trang cho các Chủng sinh bước vào thời gian thực tập mục vụ, Ban Giám Đốc Chủng viện Thánh Nicôla đã tổ chức Khoá Sa Mạc Hè với chủ đề “Dấn Thân”. Chương trình được tổ chức tại giáo xứ Rạng, Hạt Phan Thiết trong hai ngày, bắt đầu vào lúc 7g00, ngày 16/6/2015 và kết thúc lúc 16g00, ngày 17/6/2015.

xem hinh

Khoá Sa Mạc Hè được khai mạc vào lúc 8g10, ngày 16/6/2015, với sự hiện diện của Cha Phêrô Giám Đốc Chủng Viện Thánh Nicôla, Cha Giuse Phó Giám Đốc Chủng Viện, Cha Giuse Chánh xứ giáo xứ Rạng, quý Trưởng trong Ban Nghiêm Huấn Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Phan Thiết, 9 Chủng sinh khóa V đang tu học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc và sự tham dự của 54 Trại sinh thuộc Chủng Viện Thánh Nicôla Phan Thiết.

Trong giờ khai mạc, Cha Phêrô Giám Đốc Chủng Viện có đôi lời nhắn nhủ các Trại sinh rằng: “Linh mục là người lãnh đạo đoàn chiên được trao phó. Vì thế, linh mục tương lai cần nhiều khả năng, để có thể đáp ứng các nhu cầu mục vụ trong hoàn cảnh Giáo Hội và xã hội hôm nay. Mục đích của Khoá Sa Mạc này chú trọng đến ba phương diện: đức dục, trí dục và thể dục, để nhờ đó các Trại sinh trau dồi cho riêng mình những kỹ năng cần thiết, hầu phục vụ tốt hơn trong sứ vụ mai ngày.

Khoá Sa Mạc diễn ra trong hai ngày với chương trình khá đặc sắc. Ngày đầu tiên, các Trại sinh đã trải qua “4 Khoá”: Nghiêm tập, Kỹ năng sinh hoạt (trò chơi – băng reo); Kỹ năng sinh hoạt (bài hát – vũ điệu) và Nghệ thuật lãnh đạo, đan xen giữa các Khoá, các Trại sinh còn tham gia các trò chơi thi đua, đố vui phụng vụ. Đêm lửa trại như tạo một dấu nhấn ấn tượng trong Khoá huấn luyện. Các trại sinh như quyên hết thế giới bên ngoài, để hoà mình vào trong không gian lửa thiêng. Ngọn lửa thiêng bùng lên giữa vùng trời tăm tối như muốn nói rằng ánh sáng của Thiên Chúa có sức mạnh đẩy lùi bóng đêm và mang lại cho các tâm hồn hơi ấm và sức sống mới.

Ngày thứ hai, Ban Huấn Luyện đã giúp các Trại sinh về phương pháp hàng đội tự trị, Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể cũng như cách thức tổ chức và điều hành một kỳ trại, xen kẽ giữa các Khoá huấn luyện là trò chơi lớn và đố vui Kinh Thánh trong tinh thần năng động, vui tươi học hỏi.

Lúc 16g00, ngày 17/6/2015, Khoá Sa Mạc Hè 2015 đã khép lại. Các Trại sinh biết thêm những kiến thức chuyên môn, đồng thời tìm được sự động viên khích lệ, để hăng say dấn thân phục vụ trên các nẻo đường. Giờ đây, hành trang mang theo không chỉ là những kỹ năng mục vụ, mà còn cả những ký ức và thao thức cho sứ vụ. Ước mong sao trong hành trình đó đây phục vụ, anh em luôn tìm được niềm vui khi chia sẻ và trao ban.

Ban Huấn Luyện Khoá Sa Mạc Hè 2015
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận