Sa mạc Dấn Thân – Cụm IV Hạt Hàm Tân

Đăng lúc: Thứ năm - 02/07/2015 14:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Sa mạc DẤN THÂN – Cụm IV Hạt Hàm Tân – GP Phan Thiết

 
“Như Cha đã sai Thầy nay Thầy cũng sai anh em” đó là chủ đề của Sa mạc DẤN THÂN của cụm IV Hạt Hàm Tân được diễn ra từ ngày 30/6 đến 1/7/2015 tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Đông Hà.

Tham dự Sa mạc có 80 huynh trưởng, dự trưởng và một số em nghĩa sĩ thuộc cụm IV, cũng như một số huynh trưởng khách mời từ những giáo xứ khác thuộc giáo phận. Đồng hành với các Trưởng có Cha Chánh xứ giáo xứ Đông Hà, Quý Thầy giúp xứ (Đông Hà, Tân Châu) cùng một số anh em trong Hội đồng Mục vụ GX Đông Hà.

Xem ảnh

Từ 7h sáng các sa mạc sinh (SMS) đã có mặt ở khuôn viên giáo xứ Đông Hà để chuẩn bị cho cuộc trại. Các SMS được chia thành 4 đội: Goretti, Micae, Raphaen, Veronica. Đúng 8h, nghi thức Chào cờ khai mạc cuộc trại do Cha Chánh xứ Đông Hà chủ trì. Sau nghi thức Ngài gửi đến các em một vài thông điệp cho cuộc trại DẤN THÂN.



8h30 các SMS bắt đầu khóa học đầu tiên là các nút thắt dây và cách dựng trại do Trưởng Long - Tân Châu phụ trách cùng sự hỗ trợ thực hành của các Trưởng trong Ban quản trị.
Sau khóa học, các SMS áp dụng các nút thắt dây vừa học để dựng trại của mình.

9h các SMS tập trung để tiếp tục khóa học thứ 2 là nghiêm tập do Trưởng Phong - Tân Châu phụ trách. Các SMS được nhắc nhớ điều cơ bản của tập trung là nhanh nhẹn và trật tự.


9h44 các SMS tiếp tục khóa học chạy đội hình do Trưởng Hoàng phụ trách.




10h - 10h30 các SMS tập trung vào nhà thờ để nghe những chia sẻ của Cha về Năm Tân Phúc Âm hóa Giáo xứ và Cộng đoàn, Cha mong các SMS biết sử dụng công nghệ vào đời sống để đem Lời Chúa đến từng ngỏ ngách của xã hội. Đồng thời Cha cũng mời gọi các em hãy đổi mới lòng nhiệt thành của mình, đổi mới cả những phương pháp huấn luyện, và đổi mới cả những cách diễn tả.



Từ 10h30 Các SMS sinh hoạt và giao lưu tại trại, sau đó là cơm trưa, nghỉ trưa và chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho đêm lửa thiêng.
 

 

Sau giờ nghỉ trưa các SMS bước vào giờ thinh lặng cùng Thánh Thể Chúa.
14h – 14h40 khóa học Mật thư và Morse do Trưởng Thông phụ trách.

14h40 – 16h sinh hoạt tập thể và tập vũ điệu lửa thiêng do Trưởng Duy - Châu Thủy đảm nhận và sự hỗ trợ của Trưởng Tú – Phước An. Tuy thời tiết lúc này rất oi bức nhưng không ngăn được lòng nhiệt huyết của các SMS.




 
 
 
Sau giờ sinh hoạt và ăn tối, các trưởng trong ban quản trị họp bàn về Sa mạc đêm.
18h30 Thánh lễ khai mạc Sa mạc DẤN THÂN. Trong Thánh lễ Cha Chánh xứ mong muốn rằng mỗi SMS luôn dấn thân phục vụ, đồng thời bài hát kết lễ cho chúng ta thêm nhiều suy tư: phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ vì Chúa Kitô…


Kết thúc Thánh lễ mọi người chuẩn bị và sẳn sàng cho đêm Lửa thiêng. Đêm Lửa với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các đội, cùng sự góp phần của cá nhân đại diện cho giáo xứ mình. Cuối giờ lửa thiêng, các SMS cầu nguyện với ánh nến trong tay, những giây phút này thật đẹp, thật thiêng liêng.



 
 

 
Sau khi bế mạc, các SMS chuẩn bị hành trang để bước vào Sa mạc đêm. Sa mạc đêm với nhiều khó khăn và thử thách nhưng các đội đã đoàn kết để cùng vượt qua các chặng.





Kết thúc Sa mạc lúc 3h sáng ngày 1/7/2015, tuy trễ hơn dự kiến nhưng các SMS vẫn còn sức để về trại…và ngủ.
Sáng sớm ngày 1/7/2015 bắt đầu cho ngày trại thứ hai, một số SMS dậy sớm, tập thể dục, chơi các trò sinh hoạt, lấy lại tinh thần cho ngày trại mới. Sau bữa sáng, các SMS sinh hoạt tự do theo nhóm và đúng 8h bắt đầu những trò chơi vận động.




 
 

Vũ điệu “Dấn thân” sau đó các trại dọn vệ sinh và hạ trại. Nghi thức bế mạc trại lúc 10h30.
Kết thúc 2 ngày trại, các SMS chia tay nhau trong luyến tiếc, các SMS còn nán lại chụp hình lưu niệm và sinh hoạt thêm một ít nữa trong lúc chờ xe đến.




Cuộc trại kết thúc tốt đẹp, mọi người lưu luyến lúc ra về, ước mong cho các SMS vững bước trên cuộc hành trình đời mình, sẵn sàng DẤN THÂN cho Chúa.
Quỳnh Quý

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận