Giáo xứ Vinh Tân - ngày hội ghe thuyền

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 00:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Vinh Tân - ngày hội ghe thuyền
 
Vinh Tân đang tổ chức Năm Thánh nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ. Quý cha Dòng Chúa Cứu Thế đang làm tuần đại phúc. Dịp lễ Thánh Phêrô, Quan Thầy Lao Động Biển, hàng năm Cha Chánh xứ ra bến làm phép ghe thuyền và chúc lành cho công việc làm ăn của quý Lao Động Biển.

xem hinh
 
Sáng Chúa nhật 28-6-2015, tại bến Long Hương nơi neo đậu tàu thuyền của anh em bạn ghe Công Giáo thuộc khu vực giáo xứ Vinh Tân, có hơn 50 ghe tàu lớn nhỏ,bà con ngư dân đang rộn rã trang trí bàn thờ, thổi bong bóng, giăng cờ và hoa để chuẩn bị nghi thức thánh hoá ghe tàu.
 
Đúng 8g, cha Xứ, cha Phó và cha Tiến Lộc Dòng Chúa Cứu Thế đến thăm, sau giờ kinh nguyện, cha Tiến Lộc chủ sự nghi thức, sau đó các cha đi nước thánh cho từng ghe thuyền.

Ngày lễ Thánh Phêrô và Phaolô là ngày hội với những giáo xứ có đông bà con giáo dân làm nghề biển như Vinh Tân, Thanh Xuân, Tân lý, Vinh Thanh.

Xin thánh Phêrô, người ngư phủ Galilê ban nhiều ơn lành và gìn giữ cho các phương tiện ghe thuyền và mọi người được bình an và nhiều sản phẩm nghề biển.
 
 
 Nguyễn Hữu Mỹ



 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận