Gx Mẹ Thiên Chúa: Rửa Tội Thêm 8 Tân Tòng

Đăng lúc: Thứ tư - 01/07/2015 14:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: RỬA TỘI THÊM 8 TÂN TÒNG – CHIA TAY THẦY XỨ CŨ - ĐÓN NHẬN THẦY XỨ MỚI

           
Hòa chung niềm vui của Giáo Hội hoàn cầu mừng lễ kính hai thánh Phêrô và Phaolô, tối ngày 29/06/2015 vào lúc 18g15’, tại Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng đã cử hành Thánh lễ kính hai thánh Phêrô và Phaolô và đã Rửa Tội cho 8 anh chị en tân tòng. Quả là hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên cộng đoàn Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa khi được mừng kính lễ thánh Phêrô và Phaolô là hai cột trụ và nhà truyền giáo vĩ đại của Giáo Hội thì giáo xứ lại Rửa tội cho 8 anh chị em Tân Tòng trong dịp lễ này.

Nổi bật trong 8 anh chị em này có hai em: Lê Hoàng Việt (lớp 4) và Huỳnh Hoàng Huy (lớp 9),  mặc dù cha mẹ chưa vào đạo nhưng hứa để cho con Rửa tội trước còn mình sẽ tìm hiểu đạo sau. Và với sự đồng ý của họ, hai em đã tự nguyện học giáo lý và lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội. Cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa, hai em hứa sẽ sống vững vàng niềm tin mình lãnh nhận và đồng thời động viên cha mẹ cùng tin theo đạo.
          
Trong dịp này giáo xứ cũng mừng bổn mạng giáo họ Phêrô trong giáo xứ, bổn mạng của thầy xứ Phêrô Nguyễn Viết Tho, quý vị trong hội đồng mục vụ Giáo xứ và toàn thể cộng đoàn nhận hai thánh Phêrô và Phaolô làm thánh quan thầy. Trong thánh lễ giáo xứ cũng đã cám ơn và chia tay với thầy xứ cũ vì những hy sinh của thầy trong suốt một năm giúp xứ vừa qua và đồng thời cũng hân hoan đón nhận thầy xứ mới về giúp giáo xứ trong năm này.
           
Cảm tạ Chúa đã ban cho giáo xứ nhiều hồng ân đức tin, có được điều đó cũng là nhờ tấm lòng hết tình chăm lo cho đoàn chiên của người mục tử. Đồng thời cũng là sự đóng góp, cộng tác của quý Thầy, quý Sơ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ. 8 anh em Tân Tòng này cũng là như món quà mà Thiên Chúa gởi tặng cho giáo xứ, cũng như cho Thầy xứ trước khi kết thúc năm giúp xứ đã bỏ nhiều công sức cho việc dạy giáo lý và hướng dẫn những anh chị em tân tòng này.

Phêrô Bùi Hoàng Quân
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận