Giáo xứ Ma Lâm: Hồng ân lãnh bí tích Thêm sức

Đăng lúc: Thứ hai - 29/06/2015 14:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Ma Lâm: Hồng ân lãnh bí tích Thêm sức
 
     
Sáng Chúa nhật, ngày 28 tháng 06 năm 2015, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, Cha Niên trưởng (Hạt trưởng Phan Thiết) cùng quý cha đã về dâng thánh lễ đồng tế và ban Bích Tích Thêm Sức cho 43 em tại Giáo xứ Ma Lâm.

xem hinh

    
Thánh lễ bắt đầu với bầu khí trang nghiêm: Dẫn đầu đoàn rước là Thánh giá, đèn hầu, kế đến là các em thiếu nhi lãnh bí tích, cha mẹ đỡ đầu và quý cha đồng tế. Tất cả tiến bước nhịp nhàng trong tiếng kèn rộn rã.
   
Chia sẻ với Cộng đoàn, từ Lời Chúa trong Tin Mừng, Đức Cha đặc biệt nhấn mạnh ba điểm :
          1. Thánh Thần Chúa ngự trên tôi.
          2. Vì Chúa xức dầu cho tôi.
          3. Sai tôi đi rao giảng Tin Mừng.
         
Ngài nhắn nhủ các em lãnh bí tích thêm sức: noi gương Chúa Giêsu ngày xưa, sau 30 năm ẩn dật Người đã ra đi công khai rao giảng Tin Mừng. Cũng thế, các em từ nay sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, phải trở thành chiến sĩ của Chúa Kitô, ra đi rao giảng Tin Mừng. Các em phải sống ngoan ngoãn, bác ái, siêng năng cầu nguyện, học giáo lý ... để làm chứng cho Chúa Kitô, giúp bạn bè cùng trang lứa tin vào Người.
         
Nghi thức thêm sức diễn ra thật trang nghiêm, thánh thiện nhắc nhở mọi người về Bí Tích Thêm Sức mà mình đã lãnh nhận.

Cuối lễ, một đại diện phụ huynh các em nói lời cám ơn Đức Cha, Quý cha đã đến Ban Bí Tích và hiệp thông cầu nguyện cho các em và giáo xứ; nhân tiện, ông chúc mừng sinh nhật lần thứ 63 của Đức Cha (2.7.1952). Ông cũng không quên cám ơn quý sơ và các Giáo lý viên đã dạy dỗ để các em có ngày hồng phúc hôm nay.

         
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của các em và toàn thể giáo xứ. Sau thánh lễ là bữa cơm thân mật giữa các em, các phụ huynh, Hội Đồng Mục Vụ, ca đoàn với các tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” thắm tình cha con.

Nhân dịp này, giáo xứ cũng chúc mừng Cha phụ tá nhân ngày lễ bổn mạng Thánh Phaolô của Cha. 

Khoảng 10 giờ, bữa tiệc kết thúc trong niềm vui với bài hát “Và con tim đã vui trở lại”, đồng ca cùng với Đức Cha.
Thật là một ngày hạnh phúc cho giáo xứ Ma Lâm chúng con được Đức Cha cùng quý Cha đến thăm mục vụ và Ban Bí Tích Thêm Sức cho con em của giáo xứ. Tạ ơn Chúa vì hồng ân quý giá này!

Chúng con cảm nhận rõ ràng tình yêu từ Thánh Tâm Chúa trên chúng con. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần, chúng con nguyện sống bác ái, yêu thương, hiệp nhất để xây dựng giáo xứ, nhất là trong năm Tân phúc âm hóa giáo xứ này.

BTT. Ma Lâm
 
Từ khóa:

giám mục

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận