Gx.Thuận Nghĩa, 61 Em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức

Đăng lúc: Thứ năm - 18/06/2015 16:47 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Đức Cha Giuse ban Bí Tích Thêm Sức tại Gx.Thuận Nghĩa

Sáng ngày 17/06/2015, giáo dân giáo xứ Thuận Nghĩa hân hoan đón chào Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đến viếng thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 61 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Vào lúc 4h30, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu đã có mặt đông đủ để đón chào Đức Cha. Thánh lễ bắt đầu lúc 5g15 do Đức Cha Giuse chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Chánh xứ Antôn Nguyễn Kiến Tú và Cha Fx. Phạm Đình Sơn. Quý Thầy, quý Soeurs và đông đảo bà con giáo dân đã đến tham dự thánh lễ để hiệp ý cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại này.

xem hinh

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn đoạn Tin Mừng Lc 4,14-22, tường thuật việc Chúa Giêsu quay trở về Nazareth và giảng dạy trong hội đường, chuyện xảy ra ứng nghiệm lời Ngôn sứ Isaia đã loan báo về Ngài: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa”. Từ đây cuộc đời của Chúa Giêsu cũng chính thức bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn rao giảng công khai, khép lại thời gian 30 năm sống ẩn dật.

Liên hệ tới 61 em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay, Đức Cha nói rằng “cuộc đời của các em cũng chính thức bước sang một giai đoạn mới – giai đoạn trưởng thành trong đức tin phù hợp với lứa tuổi của mình”. Dấu chỉ của sự trưởng thành trong đức tin là việc ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người, là trở thành “chiến sĩ” của Chúa Kitô. Đức Cha cũng đã gợi ra cho các em cách thức để rao giảng Tin Mừng hết sức đơn sơ nhưng hiệu quả, đó là “chu toàn bổn phận của mình trong môi trường gia đình, học đường và giáo xứ”. Ngài cũng đã nhắc lại cho các em bốn lời hứa của Thiếu Nhi Thánh Thể, đó là: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ, như là phương thế để các em mang Chúa đến cho mọi người.

Trước phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV dâng lời tri ân Đức Cha, quý cha và cộng đoàn, cùng với bó hoa tươi thắm và món quà dâng lên vị Cha chung của giáo phận để tỏ lòng yêu mến. Sau đó, 61 em được vinh dự chụp chung với Đức Cha và quý Cha tấm hình lưu niệm.

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý Cha, quý HĐMV, quý Thầy và quý Soeurs đã dùng bữa điểm tâm thân mật tại khuôn viên nhà xứ, khép lại một buổi sáng tràn đầy hồng ân, niềm vui và hy vọng của giáo xứ Thuận Nghĩa.

Cầu chúc các em được lãnh nhận Bí Tích Thiêm Sức hôm nay luôn tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần, ngõ hầu có thể trở thành những “chiến sĩ” của Đức Kitô trong đời sống.
 
GB. Đình Thuyên
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận