Gia Đình Thánh Thể GP Phan Thiết: Lễ Tuyên Khấn tại Gx Đồng Tiến

Đăng lúc: Thứ bảy - 27/06/2015 16:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIA ĐÌNH THÁNH THỂ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT:
LỄ TUYÊN KHẤN TẠI GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
 
Ngày 25-6-2015, Giáo xứ Đồng Tiến hân hoan chào đón hơn 300 thành viên của Gia Đình Thánh Thể Giáo Phận Phan Thiết từ khắp các nơi trong Giáo Phận về tham dự Tĩnh Tâm và Lễ Tuyên Khấn.

xem hinh

 
Cha Chánh Xứ Đồng Tiến và HĐMV đã chuẩn bị cho sự kiện này thật chu đáo từ những ngày trước. Sơ Phó Giám Tỉnh Dòng cùng quí sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể đã đến rất sớm với nhiều niềm vui.
Sau khi ổn định và tập hát chung, tất cả nghiêm trang sốt sắng chầu kính Thánh Thể Chúa. Mỗi người cùng với mọi người trao gửi trọn vẹn lòng kính mến chân thành, lòng tín thác tuyệt đối vào Thánh Thể Chúa, nguồn sống và nguồn phục sinh.
Sau giờ chầu, Cha GB. Nguyễn Trường Hải trình bày bài giảng tĩnh tâm với đề tài  SỐNG BÍ TÍCH THÁNH THỂ VỚI HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN CỦA ĐỨC MARIA qua trang Tin mừng Luca 1, 26-38 về biến cố Truyền Tin, với 7 phần
1. Thánh Thể, lời mời gọi đặt lại ý nghĩa cuộc sống
2. Thánh Thể, thách đố của niềm tin
3. Thánh Thể, lời mời gọi xin vâng trọn vẹn
4. Thánh Thể, lời ngợi khen cảm tạ
5. Thánh Thể, lời mời gọi khao khát tìm kiếm Thiên Chúa
6. Thánh Thể, Lời mời gọi chia sẻ vận mạng với tha nhân
7. Thánh Thể, nẻo đường dẫn tha nhân đến gặp Thiên Chúa
Bài giảng phòng thật súc tích và sinh động, từ đầu đến phần kết luận thật dễ nhớ: “Cả cuộc đời của Mẹ là sự cưu mang, sinh hạ, nuôi dưỡng, và trao ban Chúa Giêsu cho trần thế. Nếu Thánh Thể là lời chất vấn ý nghĩa hiện hữu của chúng ta, thì Đức Maria đã trải qua sự chất vấn ấy.
Nếu thánh Thể là một thách đố của niềm tin, thì Đức Maria đã trải nghiệm những thách đố này; nếu Thánh Thể là lời mời gọi xin vâng trọn vẹn, thì nơi Đức Maria, với lời Fiat, có còn lời xin vâng nào trọn vẹn hơn nữa không ? Nếu Thánh Thể là lời ngợi khen cảm tạ, thì lời kinh Magnificat của Mẹ là lời ngợi khen cảm tạ tuyệt vời nhất;
Nếu Thánh Thể là lời mời gọi khao khát tìm kiếm Thiên Chúa, thì có ai khao khát và tìm kiếm Thiên Chúa hơn Mẹ? Nếu Thánh Thể là lời mời gọi chia sẻ vận mạng với tha nhân, thì Đức Maria đã chia sẻ trọn vẹn vận mạng của Con mình và vận mạng của cả nhân loại.
Và nếu Thánh Thể là nẻo đường dẫn tha nhân đến gặp Thiên Chúa, thì hơn ai hết, Mẹ đã là cầu nối đưa dẫn mọi người đến gặp gỡ Thiên Chúa, lắng nghe và thực hiện lời Người.
Đức Maria mãi mãi là người phụ nữ của Thánh Thể, còn mỗi người chúng ta thì sao?
Cầu chúc cho các hội viên Gia Đình Thánh Thể, ngày càng yêu mến Thánh Thể hơn, chúng ta không chỉ Chầu Thánh Thể 1 tháng 1 lần, mà chúng ta có thể đến với Thánh Thể hàng ngày qua Thánh Lễ.”
 
Sau bài giảng tĩnh tâm, là phần chia sẻ của Sơ Phó Giám Tỉnh về đoạn Tin Mừng CN 13 TN B, Người Phụ Nữ băng huyết khát khao chạm đến gấu áo Chúa Giê-su. Lòng khao khát khởi đi từ một Đức Tin vững mạnh, một lòng mến chân thành, và dẫn đến một quyết định chín chắn và đúng đắn. Từ đó, Sơ mời gọi mọi người có lòng khát khao chạm đến Chúa Giê-su, qua việc tiếp rước Thánh Thể Ngài vào trong tâm hồn mình. Nhờ Đức tin và lòng yêu mến, Chúa Giê-su Thánh Thể sẽ biến đổi mỗi người nên tinh tuyền xinh đẹp.
Sau đó, 200 thành viên tuyên khấn lần này, được tập nghi thức tuyên khấn.
Mọi người vui vẻ giải lao, chuẩn bị vào thánh lễ.
Trong Thánh Lễ, còn có Cha Phê-rô Đỗ Sự cùng đồng tế với Cha GB Nguyến Trường Hải.
Bài giảng của Cha GB, nói đến ơn gọi Ki-tô Hữu, và đặc biệt hơn, ơn gọi gia nhập Gia Đình Thánh Thể, và đáp lại ơn gọi ấy, chính là đáp lại tình yêu thương vô bến bờ của Thiên Chúa dành cho con người. “Sở dĩ Gia Đình Thánh Thể cũng là một ơn gọi như các ơn gọi khác, vì lời mời gọi đến với Gia Đình Thánh Thể, là lời mời gọi: cổ vũ niềm tin vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh trên thế giới và trong cuộc đời, mà Thánh Thể vừa là thực tại vừa là dấu hiệu.
Hay nói khác đi, anh chị em Hội Viên Gia Đình Thánh Thể, chia sẻ cùng một linh đạo với các tu sĩ Nữ Tỳ Thánh Thể, dù bậc sống của anh chị em khác với các tu sĩ trong nhà Dòng.
Hội Gia Đình Thánh Thể, là hội của các anh chị em giáo dân. Đáp lại tiếng gọi đặc biệt của Chúa, các Hội Viên Gia Đình Thánh Thể, tự do và tự nguyện tận hiến bản thân "để sống theo Chúa Giêsu Kitô" theo truyền thống và tinh thần của các Nữ Tỳ Thánh Thể.
Các thành viên, mặc dầu không sống trong đời tu, nhưng chọn dấn thân cam kết dưới ánh sáng của Bí Tích Thánh Thể, theo linh đạo Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể.” (xin xem bài giảng cuối bản tin)
Sau bài giảng, chủ tế làm phép Thủ Bản và Phù Hiệu. 200 thành viên đọc lời tuyên khấn, rồi từng người tiến lên nhận thủ bản và phù hiệu.
 Thật trang nghiêm, thật sốt sắng, thật thánh thiện.
Thánh Lễ tiếp tục với niềm vui của những người đã tự nguyện tận hiến đời mình cho Tình Yêu Thánh Thể Chúa Giê-su.
Thánh Lễ kết thúc. Mọi người chung nhau bữa cơm huynh đệ Thánh Thể, với nhiều tiết mục văn nghệ sinh động và hân hoan.
 
Pv. Đồng Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận