Lễ Khánh Thành Nhà Xứ Giáo Xứ Nam Hà

Đăng lúc: Thứ năm - 02/07/2015 14:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ XỨ GIÁO XỨ NAM HÀ

Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người.

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua sự nhiệt thành của cha xứ và đóng góp của bà con giáo dân, ngày 01.07.2015, giáo xứ Nam Hà – giáo hạt Đức Tánh- Giáo phận Phan Thiết đã hân hoan mừng lễ khánh thành Nhà xứ. Niềm vui được nhân lên gấp bội vì hôm nay cũng là dịp 11 linh mục (trong đó có cha xứ Nam Hà) kỷ niệm 4 năm ngày lãnh nhận Thiên chức Linh Mục.

xem hinh

Từ sáng sớm Hội đồng mục vụ trong giáo xứ đã đến đông đủ để chào đón linh mục đồng tế và các khách mời. Về dâng Thánh lễ hôm nay gồm có cha Niên trưởng Giáo phận Phan Thiết cùng 33 linh mục, quý tu sĩ nam nữ, hội đồng mục vụ cùng đại diện giới Gia trưởng, giới Hiền mẫu của các giáo xứ trong Giáo hạt và sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân giáo xứ Nam Hà.

Vào lúc 09g15 linh mục Fx. Phạm Quyền cha Niên trưởng Giáo phận Phan Thiết đã làm phép nhà xứ. Sau đó, đoàn rước đã tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ linh mục chủ tế đã mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa, xin Chúa ban cho giáo xứ mỗi ngày mỗi thăng tiến. Ngài cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho các linh mục mừng kỷ niệm bốn năm thụ phong linh mục, con đường phía trước vẫn còn dài, xin cho các ngài chu toàn nhiệm vụ một cách tốt đẹp.

Trong bài giảng lễ cha Gioan Baotixita hạt trưởng hạt Đức Tánh đã chia sẽ niềm vui với cộng đoàn. Đây không phải là niềm vui chỉ riêng cho quý cha kỷ niệm 4 năm linh mục mà còn là niềm ân phúc Chúa ban cho giáo xứ Nam Hà và tất cả mọi người chúng ta. Bởi lẽ, một người khi lãnh nhận thừa tác linh mục với thánh tích các ngài đã được dành riêng về Chúa Kitô một cách đặc biệt, nhất là khi cử hành Bí tích hoặc dâng Thánh lễ. Trong thư gửi Do Thái thánh Phaolô viết: “thượng tế nào cũng là người được chọn trong số người phàm, và được đặt lên làm đại diện cho loài người, trong các mối tương quan với Thiên Chúa, để dâng lễ phẩm cũng như tế vật đền tội”. Thánh nhân còn nói: “Không ai tự gán cho mình vinh dự ấy, nhưng phải được Thiên Chúa gọi, như ông A-ha-ron đã được gọi”. Đoạn Tin Mừng vừa nghe Chúa Giêsu cho chúng ta biết rõ ràng: “không phải các con đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn các con và cách đặt để các con ra đi và mang lại hoa trái và để hoa trái các con tồn tại”. Thế nên chức thánh thật cao trọng và quý hóa trong mọi thời mọi người. Vì thế, người Kitô hữu Việt Nam đã có truyền thống từ lâu đời là rất kính trọng và quý mến các linh mục. Làm linh mục là trở nên anh em của tất cả mọi người. Như các Tông đồ xưa linh mục luôn đáp lại lời kêu gọi của Chúa Giêsu “Hãy theo Ta”  để đến với Chúa với tha nhân một cách tự do và một niềm trao hiến trọn vẹn cuộc đời của mình cho Chúa cho nhân loại theo gương của Đức Kitô vị Mục Tử Tối Cao, Ngài đến để phục vụ chứ không phải được phục vụ. Trở lại với giáo xứ Nam Hà, việc khai sinh giáo xứ này với sự góp công rất quý báu của cha niên trưởng và các thời linh mục đã về đây. Ngoài việc dạy dỗ về đời sống thiêng liêng, các ngài đã chăm lo về đời sống của vật chất của cộng đoàn, bằng chứng là ngôi Nhà thờ lớn. và hôm nay đã hoàn thành ngôi nhà xứ khang trang mà cha niên trưởng vừa làm phép và còn hứa hẹn những công trình khác sẽ mọc lên trên mảnh đất thân yêu của giáo xứ Nam Hà. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa, chúng ta cám ơn quý cha xứ, cám ơn quý vị ân nhân cũng như sự nỗ lực hăng say của cộng đoàn giáo xứ đây. Bằng con mắt đức tin chúng ta có thể nói rằng “Tất cả là Hồng Ân”. 

Sau lời nguyện hiệp lễ vị đại diện đã thể hiện tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ qua tình thương và sự quan tâm của Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo phận. Qua cha xứ cùng quý ân nhân xa gần đã góp công góp của giúp giáo xứ hoàn thành nhà xứ. Đồng thời, vị đại diện cũng chúc mừng 11 linh mục nhân lễ kỷ niệm 4 năm ngày lãnh nhận Thiên chức Linh Mục. Qua lời cám ơn, vị đại diện cũng thể hiện niềm vui của giáo xứ vì có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, hội đồng mục vụ cùng đại diện giới Gia trưởng, giới Hiền mẫu của các giáo xứ trong Giáo hạt. Đặc biệt là sự hiện diện của cha Niên trưởng cùng các linh mục đã đến đồng tế làm cho Thánh lễ tạ ơn được long trọng.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00, các khách quý cùng bà con giáo dân đã chung vui trong một bữa tiệc liên hoan. Niềm vui được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ với các bài ca cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.



Thanh Minh
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận