Trại hè Thiếu nhi Gx Chính Tâm

Đăng lúc: Thứ tư - 30/07/2014 02:07 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Trại hè Thiếu nhi Gx Chính Tâm

Theo chương trình hoạt động năm 2014, nhất là vào dịp nghỉ hè; được sự đồng ý và khích lệ của Cha Chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ; Xứ đoàn Mân Côi, giáo xứ Chính Tâm đã tổ chức kỳ trại hè cho các em thiếu nhi của giáo xứ.

xem hinh

Trại hè mang tên “TỔ ẤM”, có chủ đề là: “TRẺ GIÊSU THÊM TUỔI CÀNG THÊM KHÔN NGOAN VÀ NHÂN ĐỨC ĐỐI VỚI THIÊN CHÚA VÀ NGƯỜI TA” (Lc 2, 52); và khẩu hiệu là “YÊU THƯƠNG”. Tên, chủ đề và khẩu hiệu của trại muốn gợi nhớ và như sự nhắc nhở các em thiếu nhi trong giáo xứ hãy noi gương và sống như Chúa Giêsu trong Thánh gia Nazaret, nghĩa là biết sống theo Thánh ý Thiên Chúa qua việc chu toàn bổn phận làm con trong gia đình, nhất là trong NĂM TÂN PHÚC ÂM HÓA ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH 2014 này!

Trại “TỔ ẤM” diễn ra trong hai ngày 21 và 22 / 7 / 2017; thu hút gần 500 em thiếu nhi tham gia ở cả ba ngành: nghĩa sỹ, thiếu nhi và ấu nhi. Ngoài các khóa “tĩnh huấn” về “Vai trò của thiếu nhi trong đời sống gia đình”, “Nhân bản”; cũng như các sinh hoạt ngoại khóa như nghiêm tập, lửa trại và sinh hoạt văn nghệ… chung cho cả ba ngành; còn có nhiều nội dung thi đua theo từng ngành như: thi cắm trại, thi giáo lý, trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, thi đua kỷ luật…
Điều đặc biệt là kỳ trại diễn ra trong những ngày thời tiết rất xấu: mưa nhiều và mưa lớn… Tuy nhiên, các trại sinh đã “có thừa” tinh thần hăng say để bất chấp trời mưa mà duy trì mọi sinh hoạt của trại. Cảm động nhất là hai ngành Nghĩa và Thiếu chơi trò chơi lớn ban đêm. Trò chơi đang dở dang thì mưa rất to, thế nhưng các em vẫn xin chơi cho đến cuối cùng, mặc dù bị mưa trời và “mưa đất” làm ướt sũng vài giờ đồng hồ.
Gần hai ngày trại trôi qua nhanh nhưng đã để lại nơi các em và các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng những bài học hay về sự liên đới mọi người trong một “gia đình”, về cách sống trách nhiệm, lối sống đẹp, tinh thần hăng say vượt khó để chu toàn bổn phận… Tất cả đã trở thành kỷ niệm thật đẹp cho cuộc đời thiếu nhi của các em; và như một lời mời gọi “đến hẹn lại lên” cho kỳ hè năm sau.

Fx Bang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận