Thiếu Nhi Đa Kim II Thay Lời Muốn Nói

Đăng lúc: Thứ ba - 05/08/2014 20:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
THIẾU NHI ĐA KIM II THAY LỜI MUỐN NÓI
 
Gia đình vốn là tổ ấm yêu thương hạnh phúc, là quê hương yêu dấu, là nơi gắn kết giữa các thành viên cùng dòng máu ruột rà. Đó là điểm gởi trao những nghĩa cử tốt đẹp đầy tình người và là mái trường đầu tiên cho tất cả mọi người.

xem hinh

Tuy nhiên, ngày nay nhiều gia đình trong xã hội không còn giữ được nét đẹp thiêng liêng cao quý ấy, nhưng đã tan vỡ vì thiếu tình yêu đưa đến hậu quả bất hạnh, gia đình ly tán, con cái thiếu bóng dáng người cha, vắng tình yêu người mẹ, anh em bất hòa. Nhận thấy điều đó mà trong ngày sinh hoạt kết thúc khóa học hè (28/7/2014) vừa qua, cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Tiến Dũng đã gợi ý thi đua tìm hiểu đề tài về Gia đình, để các em thiếu nhi nói lên suy nghĩ của mình, nhằm đánh thức trái tim, giúp các em ý thức bổn phận và trách nhiệm làm con đối với ông bà, cha mẹ.
Một ngày sinh hoạt thật vui và nhiều ý nghĩa đối với các em ở vùng núi Đa Kim. Buổi sáng, các bạn được chia thành 4 đội, cùng làm việc chung và giúp nhau vượt qua những trò chơi đầy thú vị. Về phần thi đua chủ đề Gia đình, sau khi bốc thăm, hội thảo nhóm, các bạn thiếu nhi đã đúc kết và trả lời hết sức đơn sơ, nhưng gói trọn cả tâm tình như thay lời cho những người con muốn nói với đấng sinh thành qua những dòng suy tư dưới đây.
 
Gia đình em có thường dùng bữa cơm với nhau không? Bữa cơm gia đình có mang lại niềm vui cho cha mẹ và con cái không? Em có đề nghị hoặc ý kiến nào cho vấn đề vừa nêu?

Ai cũng có một tổ ấm riêng của mình. Gia đình là nơi cho chúng ta tựa vào những lúc khó khăn, mệt mỏi hoặc những vấn đề khó giải quyết. Tình cảm gia đình luôn mang lại một động lực lớn giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
Thật vậy, có lẽ ai ai cũng đã được hơn một lần dùng bữa cơm cùng với mọi người thân trong gia đình. Gia đình em cũng nhiều lần ăn cơm với nhau. Những lúc đó làm cho tình cảm gia đình thêm khăng khít, mọi người đều vui vẻ gắp đồ ăn cho nhau… Những nghĩa cử nho nhỏ của mỗi người trong gia đình làm cho em cảm thấy hạnh phúc, và tạo động lực để chúng em tiến xa hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống thường ngày.
Hiện nay, có nhiều bạn trẻ thường coi gia đình như một quán trọ, thích đi thì đi, thích về thì về, không muốn nghe và vâng lời dạy bảo của cha mẹ, điều đó làm cho cho cha mẹ buồn lòng và tình cảm trong gia đình ngày càng thêm xa cách. Một góc nhỏ trong xã hội chỉ biết lo kiếm cơm áo, gạo tiền, khiến các thành viên trong gia đình không còn thời giờ gặp gỡ và lắng nghe nhau.
Em mong rằng tất cả những người con hãy quan tâm đến gia đình của mình nhiều hơn nữa, để gia đình mãi là tổ ấm tràn đầy tình yêu thương.
 
Con cái mong muốn điều gì nơi ông bà, cha mẹ? Bạn phải làm gì để đền đáp công ơn cha mẹ?

Con cái mong muốn ông bà, cha mẹ có sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, sống vui vẻ và hạnh phúc.
Những người làm con muốn đáp đền công ơn sinh thành của ông bà, cha mẹ thì phải học thật giỏi, sống hiếu thảo. Chúng ta phải biết yêu thương mọi người, nâng đỡ anh chị em, để họ có thể đứng lên sau mỗi lần vấp ngã, san sẻ và giúp nhau vượt qua mọi nghịch cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Em mong rằng tất cả những người con cháu trên thế giới này đều có thể giữ gìn được tình cảm thiêng liêng quý báu trong gia đình. Cuối cùng em muốn nói thật lớn cho mọi người biết rằng em thương ông bà, cha mẹ rất nhiều.
 
Qua những dòng suy tư vắn gọn, ắt hẳn các em đã trải lòng mình với tất cả các bạn và mọi người. Ước mong những điều các em đã nói sẽ là lời nhắc nhớ trong tim, để phận con sống sao cho phải đạo, sống trọn tình vẹn nghĩa, sống hiếu kính ông bà, cha mẹ, anh chị em đùm bọc lẫn nhau, hầu biến gia đình trở thành mái ấm chan hòa yêu thương, là chốn bình an cho những người con tha hương trở về.

Hạ Xanh
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận