Gx Khiết Tâm, Chầu lượt và khánh thành nhà Giáo lý.

Đăng lúc: Thứ tư - 30/07/2014 16:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Khiết Tâm, Chầu lượt và khánh thành nhà Giáo lý.
 
Chúa nhật, ngày 20/7/2014, Giáo xứ Khiết Tâm vinh dự thay mặt toàn thể Giáo phận Chầu Thánh Thể, phiên chầu lượt đầu tiên trong tư cách là một giáo xứ.
Niềm vui ngày Chầu lượt được nhân lên khi nhân dịp này, Giáo xứ khánh thành nhà Giáo lý mới vừa xây dựng xong.
Khiết Tâm là một giáo xứ mới được công nhận chính thức khi Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết bổ nhiệm Cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng, phó xứ Chính Tâm làm Cha quản nhiệm tiên khởi vào ngày 04/11/2013. Trước đó, giáo xứ là giáo họ biệt lập thuộc giáo xứ Chính Tâm.



 
Là một Linh mục trẻ cả về tuổi đời và tuổi Linh mục, lại quản nhiệm một giáo xứ mới, tổ chức nhân sự chưa ổn định, cơ sở vật chất thiếu thốn… Cha Tân quản nhiệm đã nhanh chóng bắt tay vào việc cũng cố, kiện toàn lại giáo xứ; bắt đầu từ việc chấn chỉnh tổ chức nhân sự, các giáo họ, hội đoàn, chương trình phụng vụ, sửa chữa nhà xứ… nhờ thế, giáo xứ đã nhanh chóng ổn định.
 
Nhận thấy nhu cầu cơ sở vật chất cho việc dạy – học giáo lý là hết sức cần thiết, được cộng đoàn giáo xứ đồng lòng và có nhiều ân nhân quan tâm giúp đỡ… Cha quản nhiệm quyết định xây dựng dãy phòng học giáo lý. Khởi công vào ngày 02/4/2014, công trình được cộng đoàn chung tay góp công góp của, cùng với sự giúp đỡ của ân nhân xa gần, sau hơn 3 tháng đã hoàn thành tốt đẹp. Công trình phòng giáo lý là niềm vui lớn của cộng đoàn, cũng là khởi đầu cho một quyết tâm mới, đó là xây dựng ngôi nhà thờ mới trong tương lai gần đây.
 
Cha Quản hạt Đức Tánh GB Trần Văn Thuyết đã đến chủ sự giờ Chầu bế mạc lúc 10g30; và sau đó, ngài đã làm phép dãy phòng giáo lý mới của giáo xứ Khiết Tâm.
 
Ngày hồng ân của giáo xứ Khiết Tâm được kết thúc bằng bữa cơm thân mật, đậm đà niềm vui và sự hiệp thông sâu sắc của cộng đoàn giáo xứ với quý Cha và với ân nhân xa gần.
 
Xin Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Hồn xác lên Trời quan thầy, ban cho Cha quản nhiệm và giáo xứ nhiều ơn lành trong hành trình tương lai.
 
KT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận