Trại Hè Hiệp Nhất Giáo Xứ Thánh Giuse

Đăng lúc: Thứ ba - 14/07/2015 01:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRẠI HÈ HIỆP NHẤT GIÁO XỨ THÁNH GIUSE

Nhằm nối dài thời gian huấn luyện cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ, Cha Phaolô quản xứ Thánh Giuse đã tổ chức Trại Hè 2015, với chủ đề Hiệp Nhất. Chương trình được tổ chức tại Resort HoDoTa, Thắng Hải, Hàm Tân, bắt đầu vào lúc 8giờ 30’, ngày 12/7/2015 và kết thúc lúc 9 giờ 30’, ngày 13/7/2015, với sự hiện diện của Cha Phaolô quản xứ Thánh Giuse, quý Thầy, quý Trưởng trong Cụm Hạt Hàm Tân và quý Trưởng thuộc Giáo xứ Thánh Giuse, cùng 85 em Thiếu nhi trong Giáo xứ đã tề tựu đông đủ với tinh thần sẵn sàng cho chuyến cắm trại dịp Hè này.

xem hinh

Sau Thánh lễ sáng Chúa Nhật, dẫu cho cơn mưa phùn rải rác khắp nơi trong vùng, nhưng các em vẫn lên đường mang theo hành trang cần thiết cho hai ngày trại và cả một bầu nhiệt huyết năng động vui tươi của tuổi trẻ.
Trong giờ khai mạc, Cha Phaolô đã chia sẻ đôi lời với các em dựa theo chủ đề Hiệp Nhất. Khởi đi từ bí tích Thánh Thể là dấu chỉ hiệp nhất và mối dây bác ái, Cha Phaolô đã nhắn nhủ các em năng chạy đến với gặp gỡ với Chúa Giêsu Thánh Thể, để học nơi mái trường Thánh Thể sự hiệp nhất và yêu thương. Như một tấm bánh được bẻ ra sẻ chia cho muôn người, thì cuộc đời các em cũng biết mở rộng trái tim yêu thương chia sẻ và hiệp nhất trong sự đa dạng của mỗi con người để xây dựng Giáo Hội.

Mặt khác, đến với trại Hè năm nay, các em không chỉ có một sân chơi lành mạnh, được tận hưởng hương biển, mà qua cuộc trại còn hướng đến việc giáo dục các em trong tinh thần hiệp nhất và tương trợ lẫn nhau. Chương trình diễn tiến khá phong phú. Các em được quý Thầy chia sẻ đề tài: Lòng biết ơn, Chọn một hướng đi cho riêng mình. Đố vui Phụng vụ cũng là dịp trắc nghiệm kiến thức giáo lý đã học trong suốt một năm qua. Trò chơi thi đua giữa các tổ là cơ hội để giúp các em nâng cao tinh thần đồng đội. Ngoài ra, các Trưởng còn giúp cho các em cảm nghiệm bầu khí ấm áp của đêm Lửa thiêng, đồng thời dạy thêm kiến thức và thực hành Nghiêm Tập. Kết thúc hành trình cuộc trại là Trò chơi lớn tại bờ biển trong bầu khí buổi sáng thoáng mát trong lành.  
Thật vậy, cuộc vui nào cũng đến hồi kết thúc và để lại nhiều dấu ấn đẹp trong cuộc đời. Ắt hẳn trại Hè Hiệp Nhất 2015 đã ghi dấu những kỷ niệm đẹp khó phai trong ký ức. Các em ra về mang theo niềm vui và hành trang quý báu để tiếp tục cuộc hành trình tuổi trẻ.

Ước mong sao các em sẽ là những con người tốt và có một tương lai tương sáng hơn.

BTT Xứ Giuse
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận