Lễ Bế Giảng Khóa Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ Khóa VI

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/07/2015 16:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Lễ Bế Giảng Khóa Giáo Lý Hôn Nhân Liên Xứ Khóa VI Năm 2015
 
  Lúc 8g30 Chúa Nhật ngày 21/6/2015 tại nhà Thờ Tân Lý, Hạt Hàm Tân, khóa GLNH liên xứ khóa VI năm 2015 đã làm Lễ bế giảng khóa học, dưới sự chủ trì của Cha Chánh Xứ Tân Lý Giuse Nguyễn Kim Anh,do Cha Hạt trưởng vắng mặt vì lý do mục vụ cùng tham gia lễ bế giảng còn có Cha F.X Huỳnh Thiên Vũ Phó xứ Tân lý, Cha Gioan Trần Lữ Đô Phó xứ Vinh tân, đại diện HĐMV giáo xứ Thanh Xuân, đại diện HĐMV giáo xứ Tân Lý và 81 học viên khóa giáo lý hôn nhân.
   Khóa GLHN liên xứ khóa VI được tổ chúc tại giáo xứ Tân Lý từ ngày: 8/3/2015 đến ngày: 21/6/2015 gồm có các giáo xứ Tân Lý, Thanh Xuân, Vinh Tân, Vinh Thanh, Bình An.Trong ngày Lễ khai giảng Chúa nhật ngày 8/3/2015 số học viên tham dự là 90 em, nhưng đến hôm nay Lễ bế giảng chỉ còn lại 81 em nhận chứng chỉ giáo lý hôn nhân, số nghĩ học với lý do đi làm xa nên không thể theo khóa học được.
   Cha chánh xứ Tân Lý ban huấn từ cho ngày bế giảng: ".... Cha nhắc lại lời đã nhắn nhủ với các em khi các em chuẩn bị thi giáo lý hôn nhân:
" Hạnh phúc gia đình bắt đầu từ các con,các con hãy chăm sóc cho nhau, chồng chăm sóc cho vợ và vợ chăm sóc cho chồng. Ngày nay
việc vợ chồng bỏ nhau là do nguyên nhân vợ chồng không biết chăm sóc cho nhau...."
Các học viên thoáng buồn vì sắp chia tay nhưng niềm vui vỡ òa khi nhận được chứng chỉ là hành trang là kết quả của 30 tiết học trong 12 tuần miệt mài học tập, khi được quí Cha giảng huấn truyền tải Giáo lý của Hội Thánh Chúa.
Có em thật tình nói với tôi sau khi chụp hình lưu niệm: " Như vậy,Chúa nhật tới em không còn được tới đây nữa, trong những ngày học em hơi làm biếng nhưng bây giờ chia tay lại thấy "tiếc tiếc" cái gì đó. Tuổi trẻ của Đức Giêsu hôm nay là như vậy đó, từ trong sâu thẳm của các em vẫn vang vọng tiếng gọi thì thầm của Đấng vô hình nhưng thật sự hiện hữu bên cạnh các em qua những người mà các em gặp gỡ như trong khóa học hôn nhân.
   
Bầu khí bế giảng, kết thúc với biết bao lưu luyến, nhiều em còn chần chừ chưa muốn về nhưng cuối cùng các em chào nhau với nụ cười hồn nhiên, trong sáng và xa dần xa dần ánh mắt của tôi.
   
Xin cầu chúc cho các em mãi mãi hạnh phúc trong Tình Yêu Thiên Chúa.     

( BAN TRUYỀN THÔNG TÂN LÝ)


 
LƯU NIỆM NGÀY BẾ GIẢNG
                                                                      
 
 
ĐÌNH NGÂN GIỚI THIỆU
 
 CHA CHÁNH XỨ TÂN LÝ BAN HUẤN TỪ
     
CHA PHÓ XỨ TÂN LÝ BÁO CÁO TỔNG KẾT
 
 
 
 
HỌC VIÊN GIÁO XỨ THANH XUÂN
                      
CHA PHÓ XỨ VINH TÂN VÀ HỌC VIÊN
                                                                            
ĐẠI DIỆN HỌC VIÊN GX VINH THANH NHẬN CHỨNG CHỈ 
 
 
HỌC VIÊN GX BÌNH AN
HỌC VIÊN GX VINH THANH
                                    
QUÝ CHA TÂN LÝ VÀ HỌC VIÊN

Từ khóa:

nhà thờ, làm lễ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận