Lễ Giỗ Đầu - Cha Phanxicô Xaviê Lê Quang Diễn

Đăng lúc: Thứ ba - 21/07/2015 17:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Lễ Giỗ Đầu - Cha Phanxicô Xaviê Lê Quang Diễn
 
Vào lúc 8 giờ sáng thứ Ba ngày 21.07.2015, tại Nhà thờ vinh Phú, Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha Phanxicô Xaviê Lê Quang Diễn nhân giỗ đầu.

xem hinh


Thánh lễ do Cha Hạt trưởng FX Phạm Quyền chủ tế, có 16 cha trong giáo hạt, các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ hiệp thông cầu nguyện.

Khởi đầu, Cha Quản xứ Vinh Phú có đôi lời nói về ý nghĩa và mục đích ngày lễ, ngài thay mặt cộng đoàn giáo xứ cám ơn quý cha và quý tu sĩ và quý khách mời.

Trong bài giảng lễ, từ câu chuyện Phúc Âm hai môn đệ trên đường Emmau, cha Hạt trưởng FX dùng hình ảnh chiều tà và gợi lên những suy tư. Con người sinh ra lớn lên rồi trở về cát bụi. Chết là sự kiện hiển nhiên của mỗi người. Hạt giống nảy mầm lớn lên sinh hoat trái rồi tàn úa. Suy nghĩ về buổi chiều tà đời người để luôn tỉnh thức và sẵn sàng như năm cô trinh nữ khôn ngoan. Nghĩ về ngày cuối cùng đời người để nhận thấy cuộc đời mong manh và vắn vỏi, vì thế cần chuẩn bị cho tương lai và  phải đầu tư vào Nước Trời ngay khi còn ở trần thế này. Ngài cũng nhắc lại những kỷ niệm thân thương trong đời mục vụ của cha cố Phanxicô. Là con người, ai cũng có lầm lỗi thiếu sót, xin Chúa thương tha thứ để cha cố Phanxicô sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐGX dâng lời tri ân quý cha và cộng đoàn.

Lễ giỗ linh mục nguyên quản xứ, nhớ đến vị mục tử đã góp phần xây dựng Giáo xứ trong tiến trình lịch sử phát triển, biểu tỏ lòng hiếu thảo, giúp mọi người luôn sống tâm tình “uống nước nhớ nguồn”.

BTT


Thánh lễ giỗ giáp năm cha cố Fx. Lê Quang Diễn tại Hiệp Đức
 
Vào lúc 6 giờ 30 sáng thứ ba 21/7/2015 tại Thánh đường  giáo xứ Hiệp Đức -Giáo hạt Hàm Thuận Nam - Giáo Phận Phan Thiết, Linh Mục Quản Xứ và Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ đã long trọng tổ chức Thánh lễ giỗ giáp năm của cố Linh Mục FX Lê Quang Diễn – Nguyên Quản Xứ Hiệp Đức (1982-2000). Chủ sự thánh lễ có cha Fx. Đinh Tiên Đường, đồng tế cùng các linh mục trong giáo hạt. Tham dự thánh lễ có qúy thầy phó tế, các cộng đoàn nữ tu và giáo dân trong giáo xứ.

Mở  đầu thánh lễ, Cha chính xứ nhắc đến nhiều công lao đóng góp của cha cố Fx. Lê Quang Diễn trong thời gian 18 năm đối với giáo xứ.Đặc biệt trong những giai đoạn đầy khó khăn mà giáo xứ phải trải qua.Trong tâm tình về nguồn cộng đoàn  dâng lễ sốt sắng cầu nguyện cho Cha cố FX được Thiên Chúa ân Thưởng trong nước Ngài.

Trong bài giảng lễ, Cha FX nhấn mạnh “ Giáo xứ là một gia đình và Cha xứ được coi là người Cha tinh thần của gia đình đó, nên giáo dân có bổn phận phải hiếu thảo với Cha xứ. Cha cố FX Lê Quang Diễn là vị Cha chung của Giáo xứ Hiệp Đức, Ngài phục vụ Giáo xứ trong 18 năm đã cống hiến nhiều công sức cho công cuộc xây dựng và phát triển Giáo xứ trong giai đoạn biến động của lịch sử. Là vị mục tử can đảm, chấp nhận những hy sinh, sẳn sàng đương đầu với mọi nguy hiểm, không ngại ngùng bắt bớ tù đày để bảo vệ đức tin cho giáo dân trong cơn thử thách.
 
Thánh lễ giỗ, là dịp những người con  ý thức hơn về việc thực thi đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” để “ Công đức lưu truyền ngàn năm nhớ, bia đá khắc ghi muôn thưở còn thơm” . Đồng thời, với niềm tin vào lòng nhân từ Thiên Chúa , tin tưởng Cha cố FX. đã được an hưởng Nhan Thánh Chúa. Ai nấy không quên xin ngài chuyển cầu cho Giáo xứ được nhiều sự lành bình an, mọi người biết noi gương ngài yêu mến Chúa thiết tha và trung thành với sứ mạng mà Chúa trao phó phục vụ tốt đẹp thêm lên cho gíao xứ."
 
Bầu khí thánh lễ trang trọng và sốt sắng. Mọi người như cảm nhận được niềm hạnh phúc của mình với  nguyện ước sẽ trở nên một người con hiếu thảo hơn nữa. 
 
Sau phần thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX thay mặt  cộng đoàn dâng lời cảm ơn chúc lành đến quý Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ. Thánh lễ kết thúc lúc 7 giờ 35 Sau đó, mọi người cùng dự buổi điểm tâm sáng thanh đạm trong tinh thần hiệp nhất huynh đệ, tưởng nhớ đến người Cha Sở tiền nhiệm đáng kính.


 
BTT. HTN

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận