Họp Mặt Nhóm Mục Vụ Truyền Thông Hàm Tân Lần 1

Đăng lúc: Thứ hai - 13/07/2015 00:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỌP MẶT NHÓM MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG HÀM TÂN LẦN 1

Tại Hội trường giáo xứ Vinh Tân, ngày 11/7/2015, 12 thành viên nhóm MVTT Hàm Tân đã tổ chức họp mặt lần thứ 1. Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu – Chánh xứ Vinh Tân – Trưởng ban MVTT Hàm Tân chủ trì cuộc họp và  Cha Giuse Đặng Văn Nam, chánh xứ Thánh Linh – Trưởng ban loan báo Tin Mừng Hạt Hàm Tân tham dự với tư cách là thành viên Ban Truyền Thông Hàm Tân.

xem hinh

Bài công bố Tin mừng (Mc 16, 15-20 ) do Cha đặc trách khai mạc buổi họp. Lời Chúa được đáp ứng bằng bài Tâm Ca Truyền Thông. Sau đó Cha đặc trách tuyên bố lý do và ban huấn từ. Ngài đánh giá cao sự tham gia của giáo dân vào lãnh vực MVTT. Mục đích của buổi họp là trao đổi những gì đã thực hiện theo yêu cầu của Khóa MVTT để giúp nhau nâng cao kỹ năng truyền thông, hướng tới việc thành lập Ban MVTT Hạt Hàm Tân.
Buổi họp dành trọn thời gian cho phần trao đổi kỹ năng và vai trò của các khóa sinh trong hoạt động MVTT Hạt Hàm Tân. - Kỹ thuật mạng: Hướng dẫn đăng bài trên Blogger và Titoco (Phêrô-Khoa Nguyễn Công Chánh) - Hướng dẫn viết bài (Catarina Trương Quỳnh Quý) - Kỹ năng chụp hình (Phaolô Nguyễn Hữu Mỹ). Các thành viên đã sôi nổi tham gia ý kiến về sử dụng Facebook (Trần văn Nhung), về việc tham gia truyền thông của các giáo xứ ( Hồ Đình Huân), về suy tư chia sẻ trong phần nhật tác ( Nguyễn Đình Ngân)…
Quý Cha cũng chú ý lằng nghe và tích cực trao đổi ý kiến về lợi ích của mạng xã hội Facebook trong truyền thông , vì việc sử dụng đem lại hiệu ứng nhanh, do có nhiều người dùng tương tác. Tuy nhiên khi viết bài cần chú ý kiểm tra văn phạm trước khi đăng, vì yêu cầu của bài viết trước hết là phải “đẹp”. Việc tham gia truyền thông của nhiều giáo xứ còn hạn chế, do chưa có điều kiện, vì thế không nên nóng vội và cần có thời gian.
Cuối cuộc họp Linh mục đồng hành nhắn nhủ đến tất cả mọi người: “Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học, chúng không làm lụng, không kéo sợi, thế mà, ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp đẹp bằng một bông hoa ấy.” Vậy nên chúng ta hãy sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông ta có để loan báo Tin Mừng. Áp dụng nguyên tắc của thánh Phaolô trong nhiệm vụ rao giảng Lời Chúa đó là: Miễn là Lời Chúa được rao giảng (Pl 1, 18). Lời Chúa được rao giảng là chính yếu, Lời Chúa được mọi người nhận biết là điểm đến, người rao giảng ("tôi") chỉ là dụng cụ, và dụng cụ phải biết cách làm thế nào miễn Lời Chúa được rao giảng.
Đại diện trưởng nhóm MVTT Hàm Tân gửi lời cảm ơn Cha và toàn thể anh chị em hiện diện trong buổi họp. Ước mong các anh chị em tiến bộ hơn, mạnh dạn hơn trong truyền thông. Anh Đỗ Hữu nhận trách nhiệm thiết lập trang FB cho MVTT Hàm Tân để các thành viên có dịp trao đổi gặp gỡ nhau.
Buổi họp kết thúc lúc 11h trong bữa cơm thân mật.

Trương Quỳnh Quý 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận