Trại Hè Thiếu Nhi Giáo Xứ Gia An

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/07/2015 15:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NGÀY TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ GIA AN

CHỦ ĐỀ: BƯỚC THEO ĐỨC KITÔ

           Nhằm tạo cho các em có một ngày trại hè thánh thiện đạo đức, được sự hướng  dẫn của Cha xứ và nỗ lực cộng tác của anh chị em giáo lý viên trong xứ. Ngoài ra Cha xứ có mời thêm các anh chị em giáo lý viên ở giáo xứ Mân Côi Sài gòn, cũng về đồng hành hội trại với giáo xứ Gia An chúng con  từ 6 giờ 30 đến 20 giờ 30 ngày 11. 7.2015, tại khuôn viên Nhà thờ.
          Từ sáng sớm,hơn 300 em đã có mặt đông đủ, trên khuôn mặt các em đều lộ vẻ vui tươi, hớn hở đón chờ  hội trại. Đúng 6 giờ 30 các em đã tập trung theo hàng đội dưới sự hướng dẫn của các Thầy và anh chị Giáo lý viên. Các đội đã hô vang khẩu hiệu của hội trại: “ Bước theo Đức Kitô”.
          Mở đầu là nghi thức chào cờ đoàn và lời tuyên bố khai mạc của Cha xứ. Trong lời huấn từ, Cha xứ đã kêu gọi các em vui chơi trong những ngày nghỉ hè với tinh thần luôn “Sẵn sàng bước theo Đức Kitô” 
           Tiếp theo các đội thi đua các trò chơi (Đạp bong bóng, chuyền chanh, gánh nước đổ nước vào chai, đua thuyền, ……) với một tinh thần nhiệt tình, vui tươi hăng hái thi đua. Buổi sáng ngày sinh hoạt tạm kết thúc bằng việc viếng Thánh Thể  trước khi dùng cơm trưa.
           Sau giờ cơm trưa các em giao lưu văn nghệ và đúng 13 giờ 30 các đội tập trung vào nhà thờ để thi “Đố vui giáo lý”. Các em tham gia rất hào hứng và phấn khởi. Tuy nhiên có vài câu các em trả lời chưa chính xác nhưng qua cuộc thi đã cho các em biết, hiểu và năm thêm kiến thức giáo lý, Thánh kinh. Sau đó các đội tiếp tục thi đua trò chơi lớn, tập hát, ôn các nghi thức để chuẩn bị cho đêm lửa thiêng rồi dùng cơm tối.
          Lúc 19 giờ 00, theo hiệu lệnh các đội tập trung vòng tròn và im lặng, nghiêm trang để bước vào nghi thức “ Mang lửa về”. Khi ánh lửa bùng lên tất cả các em reo hò nhảy múa bên ánh lửa hồng. Ánh lửa bập bùng làm bừng sáng những khuôn mặt hân hoan với lòng nhiệt thành qua các tiết mục nhảy, vũ điệu do các em tự tập.
           Lửa tàn, với lời cầu nguyện của Cha xứ và tâm tình tôn thờ cảm tạ và quyết tâm sống tốt trong những ngày tới, mọi người xiết chặt tay nhau hát bài “Tạm biệt” và ra về.

BTT Giáo xứ


 
 
Từ khóa:

giáo lý, sài gòn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận