ĐGH Phanxicô có hơn 22 triệu người theo trên Twitter sau chuyến đi Mỹ châu Latinh

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/07/2015 01:59 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

ĐGH Phanxicô có hơn 22 triệu người theo trên Twitter sau chuyến đi Mỹ châu Latinh

Chuyến đi của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Mỹ châu Latin đã thu hút báo chí khắp thế giới, và dường như sự chú ý tin tức đã chuyển ngữ gây ảnh hưởng ở khắp nơi.

 

 

Tài khoản Twitter của Đức Thánh Cha [Pope Francis (@Pontifex)] hiện có hơn 22 triệu người theo dõi. Trong chuyến đi này, ngài đã đạt được gần 30.000 người theo mỗi ngày, nhiều hơn khoảng 50 phần trăm so với lúc bình thường.

 

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama là người đang dẫn đầu thế giới số lượng người theo. Ông có hơn 60 triệu lượt. Tổng thống Ấn Độ ở vị trí thứ ba, và ông có người theo dõi ít ​​hơn tài khoản riêng bằng tiếng Tây Ban Nha của Đức Thánh Cha Phanxicô.

 

Có tiếng Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức, Latin, Ý, Ba Lan, Ả Rập, và Bồ Đào Nha.

 

Trong khi Đức Thánh Cha không có nhiều người theo trên Twitter, ngài được coi là người có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội. Theo báo cáo hồi đầu năm nay rằng Đức Thánh Cha nhận được trung bình khoảng 9.000 retweets mỗi tweet. Bằng cách so sánh, tồng thống Obama chỉ được 1.000.

 

Tài khoản này đã được đưa ra vào ngày 12 tháng 12 năm 2012 dưới triều Giáo hoàng Benedict XVI, một vài tháng trước khi Đức Hồng Y Bergoglio trở thành Giáo hoàng Phanxicô.

 

ĐHY Gualtiero Bassetti: Chuyến đi của ĐGH Phanxicô đến Mỹ châu Latin là "mùa xuân đích thực" cho Giáo Hội

 

Trong một bài tiểu luận đăng trên trang nhất của tờ L'Osservatore Romano, Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti của Perugia nói rằng chuyến đi Đức Thánh Cha Phanxicô đến Mỹ châu Latin đánh dấu “một mùa vụ mới, một mùa xuân đích thực” cho Giáo Hội.

 

GualtieroBassetti.

 

Mùa vụ này, Đức Hồng Y Bassetti nói, đang diễn ra tại các quốc gia “ngoại biên.”

 

Trong mùa xuân này, người ta có thể “không còn phân tán việc bảo vệ nhân phẩm, bảo vệ sự sáng tạo, và củng cố gia đình, tố cáo bất công kinh tế,” ngài nói thêm, khi mọi người “hiệp nhất với mầu nhiệm Nhập Thể .”

 

Những đề tài lớn của những bài phát biểu của Đức Thánh Cha mở đầu và kết thúc đều nằm trong Công Đồng Vatican II , sự cần thiết phải ứng dụng bằng “dược thảo từ bi” chứ không phải chú ý đến “lời phán quyết của các tiên tri,” và tinh thần của người Samaritan nhân hậu, mà vẫn còn thích hợp cho đến ngày nay.

 

Jos. Tú Nạc, NMS

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận