Giáo Xứ Thanh Hải: Đại Hội Giới Trẻ

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/07/2015 10:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
GIÁO XỨ THANH HẢI: ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ

Nhằm tăng cường sự gắn kết tình huynh đệ giữa giới trẻ trong giáo hạt Phan Thiết, được sự cho phép của LM chính xứ Thanh Hải, LM phó kiêm Đặc trách Giới Trẻ, Ban điều hành Giới trẻ giáo xứ Thanh Hải đã tổ chức Đại Hội Giới Trẻ, thứ Bảy ngày 18-7-2015, nhằm giao lưu, sinh hoạt,và cầu nguyện giữa Giới trẻ giáo xứ Chính Tòa, giáo xứ Vinh Thủy và giáo xứ Thánh Mẫu, cùng nhóm Hoa Xương Rồng. Đồng hành với Cha Đặc Trách còn có Cha Chính Xứ Thanh Hải và hai Cha Phó của Thanh Hải, Chính Tòa Với chủ đề: “THẮP LỬA YÊU THƯƠNG”.

xem hinh

Mới 07g30 sáng các bạn trẻ đã tập trung tại khuôn viên Nhà Thờ xứ Thanh Hải để bắt đầu chương trình sinh hoạt. Niềm vui, niềm phấn khởi, háo hức hiện rõ trên khuôn mặt từng bạn trong Giới trẻ.

Đúng 08g Cha Chính Xứ Thanh Hải đã khai mạc và “THẮP LỬA YÊU THƯƠNG” bằng nửa giờ thuyết giảng.

Tiếp đến là liên tục các trò chơi nhỏ trong khuôn viên Nhà Thờ cho đến phiên chầu kính Mình Máu Thánh Chúa, trước khi ăn cơm trưa. Trong khi dùng cơm Giới Trẻ vẫn được thư giãn bằng những góp vui văn nghệ, để chuẩn bị cho một trò chơi lớn “vào sa mạc”.

Cao trào nhất của buổi giao lưu chính là những giây phút các bạn trẻ giữ thinh lặng “Gặp gỡ Thiên Chúa”, cùng nhau cầu nguyện. Những tâm tình ước vọng của các bạn trẻ dâng lên Chúa qua Thánh Lễ ban chiều. Kết thúc ngày Đại Hội bằng tối lửa trại, nhưng vì thời tiết nên các tiết mục văn nghệ phải sinh hoạt trong Nhà Thờ. Các bạn trẻ trên tay cầm ngọn nến hát vang ca khúc “ Hãy Thắp Sáng Lên” đó là giai điệu cuối cùng của Đại Hội Giới Trẻ Thanh Hải, lúc 21g cùng ngày các bạn trẻ ra về, trên khuôn mặt vẫn tươi cười, vì niềm vui Đại Hội Giới Trẻ đã lấy đi hết những mệt mỏi của một ngày dài.

BTT Thanh Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận