Liên đoàn TNTT Hạt Hàm Thuận Nam: Trại Sa Mạc Sẵn Sàng

Đăng lúc: Thứ năm - 16/07/2015 17:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Liên đoàn TNTT Hạt Hàm Thuận Nam: Trại Sa Mạc SẲN SÀNG
 
 
"Hãy sẳn sàng vì lúc các con không ngờ, con Người sẽ đến." (Mt 24, 44) đây là tinh thần của trại Sa Mạc SẲN SÀNG  được diễn ra từ 14/7 đến ngày 15/7/2015 tại khuôn viên núi Đức Mẹ Hiệp Nghĩa giáo xứ Hiệp Nghĩa với mục đích sát hạch huynh trưởng các Xứ đoàn có đủ khả năng được thăng cấp.

Tham dự sa mạc có 158 Sa Mạc sinh (SMS) là dự Trưởng, huynh Trưởng cấp I, II thuộc 8 xứ đoàn trong Liên đoàn Hạt Hàm Thuận Nam được chia thành 10 đội: Đội Philipphê, Augustinô, Matta, Các Men, Bêtania, Mônica, Luca, Gôretty, Gôngôta, Gabriel. 
Đồng hành trại cùng SMS có Cha Phaolô Nguyễn Văn Linh  Tuyên úy Phong trào TNTT Hạt Hàm Thuận Nam, Cha Augustinô Vũ Văn Vũ và ông Anrê Vũ Nhật Tân chủ tịch HĐMV giáo xứ Hiệp Nghĩa cùng  quý trưởng trong ban huấn luyện.
  
Dù thời tiết mấy ngày nay thay đổi, trời đổ mưa nhiều nhưng ban huấn luyện và các SMS vẫn vượt khó luôn “Sẵn sàng” cùng nhau quy tụ dưới cờ đoàn tham dự phần khai mạc trại. Sau nghi thức chào cờ, Cha Tuyên Úy tuyên bố khai mạc. Trong huấn từ,  ngài gửi đến các SMS thông điệp " Huynh trưởng là người xây dựng nền móng cho Giáo Hội. Vì thế, người trưởng phải giữ cho mình tinh thần luôn luôn sẳn sàng; biết ủi an giúp đỡ lẫn  nhau  trong tình yêu thương để mọi người xích lại gần nhau hơn."
Khoá Sa Mạc diễn ra trong hai ngày với nhiều nội dung huấn luyện sinh hoạt TNTT cho các trưởng. Ngày đầu tiên, các SMS đã trải qua “ 4 Khoá ”:
 -Khóa Nghiêm tậpsát hạch cách cầm cờ, trình diện và báo cáo (Trưởng: Thuận + Hoàng Nguyên); 
- Khóa Sơ cứu thương về điện gật, đuối nước, say nắng, rắn rít cắn ( y sỹ Phúc Nguyên); 
-
 Khóa Chuyên môn morse, mật thư( Trưởng: Phong Sơn + Minh Quân); 
-Trước khi đi vào Khóa Nghi thức lửa thiêng(Trưởng Thuận) Ban huấn luyện đã sát hạch lý thuyết và thực hành SMS các khóa đã học. 

Xen giữa khóa học SMS còn tham gia các trò chơi, băng reo và bài hát vũ điệu. Đêm lửa trại như tạo một dấu nhấn ấn tượng trong Khoá huấn luyện. Các SMS đã bỏ hết sau lưng những âm thanh rộn rã của thế giới bên ngoài, để cùng nhau hoà mình vào trong không gian lửa thiêng. Ngọn lửa thiêng bừng cháy giữa khoảng trời tăm tối đã thắp lên trong các SMS ngọn lửa tin yêu và niềm hăng say phục vụ. Sau ánh lửa trại tàn, các SMS tiếp tục theo ánh lửa chỉ đường trò chơi lớn “Vượt Sa mạc về Đất Hứa”. Con đường tiến về đất hứa gặp nhiều khó khăn và thử thách nhưng các SMS vẫn quyết tâm một lòng vững bước.  Vượt Sa Mạc đêm kết thúc lúc 24g, ai cũng đã thấm mệt nhưng vẫn tràn đầy niềm vui. Mọi người cùng thinh lặng để cầu nguyện dâng ngày đầu học tập sau đó chìm vào giấc ngủ say để mặc cho ngoài trời mưa dông.
 
Ngày thứ 2 bắt đầu lúc 6g, với mật thư “Mau mau chạy đến bên Mẹ” các SMS nhanh chóng quay quần đông đủ bên tượng đài Đức Mẹ Hiệp Nghĩa để dâng lên Chúa những lời kinh và ước nguyện cho ngày mới. 
Hôm nay, các SMS lại được trao dồi thêm kiến thức về sinh hoạt, băng reo, bài hát, sát hạch lý thuyết khóa nghi thức Lửa Thiêng và thực hành truyền tin hiệu Morse.
 
Để kết thúc khóa huấn luyện, Lúc 13g ngày 15/7/2015  Cha Tuyên úy hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa, vì muôn hồng ân mà Ngài đã ban xuống cho từng người trong khóa trại Sa Mạc “SẲN SÀNG. Các trại sinh cùng chia sẽ đoạn tin mừng (Mt 11,25-27) trong ngày lễ mừng kính Thánh Bônaventura.  Cha nhắn nhủ đến SMS đừng bao giờ tự cao cho mình là trên hết nhưng hãy nhớ rằng đối với Thiên Chúa “Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và là người phục vụ mọi người.” (Mc 9,35). Trong Thánh lễ có nghi thức thăng cấpcho : 72 Trưởng cấp I và 21 trưởng cấp II. Đây là những Trưởng đã hoàn thành tốt bài sát hạch trong khóa huấn luyện. 

Thánh lễ kết thúc lúc15g, sau đó mọi người cùng Cha tuyên úy chụp hình lưu niệm và chia tay nhau trong niềm vui luyến tiếc. Chắc hẳn Sa Mạc SẲN SÀNG đã ghi dấu những kỷ niệm khó phai trong từng người. Các SMS ra về mang trên mình những hành trang mới trong tinh thần mới trung thành phụng sự Chúa trên mọi nẻo đường.


 
Dominico Quốc Thành
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận