Thánh lễ an táng Bà Cố Anna, Thân mẫu Lm Phêrô Đặng Hữu Châu

Đăng lúc: Thứ tư - 08/07/2015 14:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh lễ an táng Bà Cố Anna, Thân mẫu Lm Phêrô Đặng Hữu Châu
 
Chiều ngày 7/7/2015, sau buổi tĩnh tâm Quí 3 tại Tòa Giám Mục Phan Thiết, Đức Cha và linh mục đoàn đã cùng đến Nhà thờ Tân Tạo dâng thánh lễ an táng Bà Cố Anna, Thân mẫu Cha Phêrô Đặng Hữu Châu, quản xứ Đa Kai. Cùng đồng tế với Đức Cha, có Cha Tân Tổng Đại Diện, Cha Viện Phụ Thiên Phước, quí Cha Hạt Trưởng và khoảng trên 100 linh mục, đông đảo Quí Nữ Tu, Chủng sinh, chiếm khoảng một nửa nhà thờ, còn lại là tang quyến, thân nhân với vành khăn sô, làm nên nét đẹp trang trọng của tang lễ.

xem hinh

Khởi đầu bài giảng bằng hình ảnh của công nghệ làm đẹp trên phương tiện truyền thông đại chúng, cho cả người sống và kẻ chết: Tươi tắn, thanh thản phải là nét đẹp đặc biệt của các tử thi, Đức Cha dừng lại ở nét đẹp riêng của Bà Cố Anna. Bà cố đẹp nơi một chữ tín, của lẽ tín thành, tín nhiệm và tín thác. Trước hết là tín thành nơi một con người suốt một đời trên con đường lui tới từ nhà gia đình đến nhà thờ. Tiếp đến là tín nhiệm, Bà Cố đã đáp lại tình yêu của Chúa cách quảng đại, làm tròn trách nhiệm của mình, dâng con mình cho Chúa trong chức linh mục và động viên các con tham gia xây dựng Hội Thánh Chúa tại Giáo xứ Tân tạo trong các chức vụ Chủ tịch xứ, trưởng Ban Điều Hành Giáo họ, 
trưởng Ban Điều Hành các Giới Gia Trưởng và Hiền Mẫu…Sau cùng là tín thác, như lời cầu nguyện thánh hiến đọc trong Tin Mừng Gioan 17,  Bà dâng thánh lễ hôm nay như là của lễ.
 
Cuối thánh lễ, Cha Tân Tổng Đại Diện đã thay mặt linh mục đoàn chia sẻ tâm tình với Cha Phêrô và tang quyến. Cha Phêrô Châu đại diện gia đình cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Cơn mưa nặng hạt tiễn đưa Bà Cố, nhưng nhẹ nhàng và trân trọng giữ chân Quí Cha và Qúi khách ở lại cho trọn tình vẹn nghĩa trong bữa cơm thân mật tại nhà xứ Tân Tạo.
 
Ban Truyền Thông Hàm Tân
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận