Tổ Ấm Huynh Đệ Tổng Kết Năm Học 2013 – 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/05/2014 09:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
                   TỔ ẤM HUYNH ĐỆ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2013 – 2014
 
Sáng sớm nghe tiếng ve sầu kêu, nhìn sân trường hoa phượng rộ nở đỏ thắm báo hiệu mùa hè đến. Mùa hè học sinh được nghỉ hè. Riêng với các em của Tổ Ấm Huynh Đệ cũng không kém phần giao động, rì rào to nhỏ với nhau, nụng nũi với ba mẹ, nghỉ hè con không đi học nữa, con đi chơi thôi, con về nội về ngoại chơi thôi.
 
Hòa chung bầu khí của lễ tổng kết năm học 2013-2014 toàn Thành Phố Phan Thiết, lễ tổng kết năm học của Tổ Ấm Huynh cũng được tổ chức nghiêm túc đầy ấm cúng thân thương. Có văn nghệ vui, nên cả tháng nay, những tiếng nhạc những điệu múa được các lớp xen kẻ chia giờ tập luyện, ôn đi ôn lại không thì mai quên, mau quên và không nhớ - là triệu chứng của các em. Nét đặc biệt của Tổ Ấm là tất cả mọi em học sinh đều là diễn viên, nhiều diễn viên người mẫu khác nhau, nhìn, nghĩ, thật dễ thương, nực cười mà cảm động, một bài múa được hóa thành nhiều nét do sự cố gắng gồng mình tự tin của các em. Ngoài giờ chăm sóc dạy các em, các cô giáo tranh thủ giờ để tạo những mẫu hóa trang cho buổi văn nghệ. Cô trò vất vả nhưng được đền bù lại với những kết quả tốt. NHất là cha mẹ cảm thấy con mình cũng được hòa chung múa hát với các bạn.
 
Chiều ngày 28 tháng 5, lúc 14 giờ30, sân Tổ Ấm đã chật kín phụ huynh và khách mời đến đầy đủ. Nhìn những gương mặt hân hoan, náo nức chờ đến phần biểu diễn văn nghệ của mình, các em đơn sơ, dễ thương và vui tươi quá.



Buổi lễ bắt đầu với hai phần chính, phần giới thiệu chào hỏi, báo cáo, phát biểu và phần văn nghệ, phát thưởng.

Đại diện Tổ Ấm Huynh Đệ nói lên lời chào trân trọng, lời tri ân và cám ơn cha đặc trách, quý cha, quý vị quan khách, quý vị ân nhân xa gần và phụ huynh, nhiều năm qua cũng như năm học 2013 - 2014 đã gần gũi, thăm hỏi, động viên khích lệ cô giáo cũng như các em, giúp đỡ bằng cách nay hay cách khác, tinh thần lẫn vật chất. Đặc biệt nhất là Đức Cha Nicola, Đấng sáng lập ra Tổ Ấm Huynh Đệ, Ngài đang trọng bệnh không có mặt với các em như mọi năm nhưng tất cả lòng biết ơn được gói trọn trong gói quà nhỏ và lẵng hoa tươi, xin cha quản lý Phêrô Nguyễn Đình Sáng nhận thay Ngài.


 
Phần báo cáo, đây là năm thứ chín, tổ chức, nhân sự, điều hành mọi sự ổn định đi vào nề nếp, các em đã quen trường, biết mình đi học biết nghe lời cô giáo chăm chỉ học. Bên cạnh ba mẹ rất yêu thương quan tâm con cái, cùng hợp tác với nhà trường, cuối năm đã đem đến những kết quả như lòng mong muốn với khả năng bệnh tật của các em, những em có di chứng về bệnh tật được can thiệp theo bệnh lý, ngoài học tập kiến thức văn hóa các em được học thêm về năng khiếu.Trong năm các dịp lễ lớn các em được đi chơi, tham quan nhiều nơi, đi là làm quen với bên ngoài, tập sống kỷ luật tập thể, hòa nhập với cộng đồng, các em đã mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động xã hội. Đội ngũ giáo viên trẻ trung năng động yêu thương và hết mình vì các em, các cô ý thức được việc dấn thân phục vụ tha nhân, nhất là những người tàn tật, khuyết tật và kém may mắn, đây cũng là hành trang cho tương lai các cô, mai ngày sẽ là những nữ tu phục vụ tốt tha nhân và xã hội.
 
Phần phát biểu của cha đặc trách, ngài đề cao giá trị con người và đặc biệt con người tàn tật, khuyết tật, con em chúng ta đây phải được yêu thương nhiều hơn, bởi đó chúng tôi cố gắng tạo mọi điều kiện để các em được đến đây với sự nuôi dạy chăm sóc về chuyên môn, được sống hòa nhập, được can thiệp theo bệnh lý của các em. Xin các bậc phụ huynh hãy quan tâm, dành nhiều thời gian hơn nữa cho con cái, nhất là hợp tác với các Nữ tu, các cô giáo để đem lại cho các em một tương lai tươi sáng hơn.

Lễ tổng kết khép lại, có phụ huynh bộc bạch trong nước mắt vui sướng, chúng tôi vui và hài lòng nhất là kết quả mà con đạt được trong học tập cũng như trình độ nhận thức có tiến bộ không ngờ. Các em rối rít tìm các Nữ tu, tìm cô giáo bạn bè chào hỏi tạm biệt quyến luyến. Trên tay cầm phần thưởng, bánh quà vui sướng khoe ba mẹ. Chỉ có Tổ Ấm Huiynh Đệ phát thưởng cho hết mọi học sinh vì các em của Tổ Ấm Huynh Đệ em nào cũng giỏi cũng ngoan, dễ thương đáng lãnh thưởng.
 
Maria Goretti
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận