Giáo xứ Hòa vinh kỷ niệm ngày giỗ 3 năm Cha cố Gb. Trương văn Hiếu 21/5/2011 – 21/5/2014

Đăng lúc: Thứ năm - 22/05/2014 11:45 - Người đăng bài viết: admin
Giáo xứ Hòa vinh kỷ niệm ngày giỗ 3 năm Cha cố Gb. Trương văn Hiếu
                                                  21/5/2011 – 21/5/2014


       Hôm nay, ngày 22 tháng 5 năm 2014, Giáo xứ Hòa Vinh kỷ niệm 3 năm Cha cố Gioanbaotixita Trương Văn Hiếu được Chúa gọi về. Với tâm tình cảm tạ Thiên Chúa là Đấng quan phòng được hòa quyện với lòng biết ơn sâu sắc, Giáo xứ hòa Vinh  có một thánh lể trang nghiêm sốt sắng.

Xem hình

      Hiện diện trong thánh lễ cùng với cha quản xứ Tađêô Nguyễn Quang Trung, có sự hiện diện của Cha Antôn Hà Văn Minh ( Gp Phú Cường), các cha đồng tế, các tu sỹ nam nữ thuộc linh tông huyết tộc của cha cố Gioanbaotixita. Đặc biệt là sự có mặt của đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Hòa Vinh.

     Trong ngày Lễ giỗ hôm nay, công lao to lớn của cha cố Gioanbaotixita được đề cao. Chính cha cố Gioanbaotixita là người dẫn dắt giáo dân tha phương về nơi vùng đất này, tạo lập giáo xứ và quản xứ Hòa Vinh từ năm 1973 đến năm 1997. Ngút ngót 25 năm trong vai trò chủ chăn, cha cố Gioanbaotixita như là “mục tử nhân lành” chăm lo cho “đoàn chiên” cả về đời vật chất lẫn tinh thần. Cha đã để lại nơi mọi người dấu ấn khó phai mờ về hình ảnh của một chủ chăn đạo đức, thánh thiện, luôn động viên khích lệ mọi người con dân trong xứ giữ vững đức tin và thể hiện đức tin công giáo trong cuộc sống.Và nhất là cha cố Gioanbaotixita đã ban phát dồi dào ân sủng của Chúa qua việc cử hành các bí tích; biết bao những tâm hồn được cứu chữa; biết bao những linh hồn được về với Chúa bình an.  

       Kỷ niệm 3 năm cha cố Gioanbaotixita được Chúa gọi về là dịp để những người giáo dân Hòa Vinh hôm nay ý thức về bổn phận biết ơn “ uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Hơn nữa, “Công đức tổ tiên bền vạn thủa – Hiếu hiền con cháu thịnh ngàn năm”. Đồng thời lễ giỗ 3 năm của cha cố Gioanbaotixita cũng là dịp để mỗi người giáo dân Hòa Vinh  ý thức về một đời sống thể hiện đức tin cụ thể, noi gương cha cố Gioanbaotixita về những kỷ niệm đẹp: đẹp trong cách sống, đẹp trong cách giao tiếp, trong lối cư xử chân tình để có thể trở nên một cộng đoàn hiệp nhất như Chúa muốn.

 
                                                                                                         Hoa Vinh
 
Đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận