Giáo Xứ Đồng Tiến Bế Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/05/2014 07:07 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN BẾ MẠC THÁNG HOA
 
Như đã thông báo từ ngày Chúa Nhật,  tối thứ 6, ngày 30-5-2014, giáo dân GX Đồng Tiến tham dự Thánh Lễ đông hẳn lên, vì là Thánh Lễ Bế mạc Tháng Hoa.
Thật đáng vui mừng,  vì cách nào đó, sự hiện diện đông đảo giáo dân cũng đã chứng minh về lòng yêu mến Đức Mẹ hãy còn sống động nơi tâm hồn các tín hữu.
Trong bài giảng Thánh Lễ Bế Mạc Tháng Hoa, cha sở đã vui mừng điểm lại những sinh hoạt đạo đức cá nhân cũng như cộng đoàn trong tháng hoa, như lần chuỗi Mân Côi, đọc kinh tháng Đức bà, đọc sách gẫm… riêng, cũng như chung trong gia đình và trong nhà thờ. Tuy nhiên, để thực sự biểu lộ lòng yêu mến Đức Mẹ, thiết tưởng, không có gì tốt đẹp hơn việc noi gương Mẹ mà sống các nhân đức: Khiêm Nhượng, Vâng Lời, Yêu Thương, Phục Vụ.

xem hình

Gợi ý của Cha sở như thấm đậm và đánh động mọi người về một bước quan trọng hơn: đó là “sống như Mẹ đã sống” trong suốt cuộc đời khi tháng Hoa đang khép lại.
 
Sau Thánh Lễ, Cha sở xông hương Kiệu Đức Mẹ. Mọi người cùng cung nghinh Mẹ một vòng nhà thờ, với lời kinh, tiếng hát rập ràng hiệp nhất.
Kiệu Mẹ về đến Cung Thánh, đoàn dâng hoa tiến dâng Mẹ những đóa hoa cuối tháng, như những quyết tâm noi gương Mẹ “sống như Mẹ đã sống”.
Bế mạc tháng Hoa, mở ra một chương trình mới cho mỗi người, cho mỗi nhà và cho cả Giáo Xứ theo gợi ý của cha sở: “SỐNG NHƯ MẸ ĐÃ SỐNG”. Khiêm Nhượng, Vâng Lời, Yêu Thương, Phục Vụ.
Nguyện xin thương nâng đỡ cho quyết tâm của chúng con.
 
PV. Đồng Tiến, 30-5-2014
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận