Giáo Xứ Vinh Tân Bế Mạc Tháng Đức Mẹ

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/05/2014 14:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ VINH TÂN BẾ MẠC THÁNG ĐỨC MẸ
 

Tối  ngày 30/5/2014, dưới ánh đèn lung linh huyền diệu, cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân đã sốt sắng quy tụ về bên bàn kiệu Đức Mẹ để tỏ lòng cảm mến, tri ân và tôn kính đối với Đức Mẹ, mẹ Thiên Chúa, mẹ Giáo Hội và là mẹ của mỗi tín hữu.

hình ảnh:
https://plus.google.com/photos/109477743806691820099/albums/6019421058888708225

Với lòng đạo đức bình dân đã có từ bao đời, cộng đoàn giáo xứ đã bày tỏ lòng tôn kính Mẹ bằng việc rước kiệu quanh nhà thờ.

Dưới bóng đêm dịu mát, mỗi người với từng ngọn nến trên tay đã tạo nên một khung trời lung linh, thánh thiện, cùng với lời kinh “Kính Mừng Maria đầy ơn phúc” thật rộn ràng, đã tạo nên một âm vang sâu lắng của bầu khí cầu nguyện thánh thiêng. Kính dâng lên Mẹ tâm tình mến yêu của đoàn con cái giáo xứ Vinh Tân đã qua 60 năm hình thành và phát triển trên vùng đất duyên hải Bình Tuy, với biết bao ơn lành Mẹ đã ban cho.

Khi đoàn kiệu Đức Mẹ đã tiến về tiền sảnh nhà thờ, bốn hội đoàn lớn là Hội Gia Trưởng, Hội Bà Mẹ, Giới Trẻ và Thiếu Nhi đã dâng lên Mẹ những bó hoa thiêng, là việc lần hạt Mân Côi, đọc kinh liên gia tại các giáo nhóm 6 giáo họ trong giáo xứ, việc siêng năng tham dự thánh lễ và chầu Thánh Thể mỗi ngày, cùng với những lỗi lầm thiếu xót trong đời sống đạo mỗi ngày, và dâng lên Mẹ những quyết tâm trong nổ lực duy trì đời sống đức tin mỗi ngày.

Với hai vũ khúc thật thân thương của các em thiếu nhi và giới trẻ như gói ghém muôn đóa hoa lòng của đoàn con cái trong giáo xứ dâng lên Mẹ: “Ngàn đóa hoa lòng con dâng lên Mẹ với tâm tình cảm mến tri ân”.

Sau cùng, đoàn kiệu cùng với cha Chánh xứ Giuse tiến vào cung thánh. Trong tâm tình mến yêu thờ lạy, cha Chánh xứ Giuse đã chủ sự giờ chầu Thánh Thể. Để nhờ mẹ và qua mẹ, xin Chúa Giêsu Thánh Thể đốt lên trong tâm hồn mỗi người ngọn lựa đức tin, niềm cậy trông và lòng yêu mến Chúa, để cuộc đời của mỗi người luôn có Chúa đồng hành và dẫn đưa về bến bình an.

BTT. Vinh Tân
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận