Giáo Xứ Vinh Thủy Bế Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/05/2014 07:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ VINH THỦY BẾ MẠC THÁNG HOA


     Vào lúc 18h00, thứ năm ngày 29/05/2014. Giáo xứ Vinh Thủy, đã long trọng dâng thánh lễ và rước kiệu tôn vinh Mẹ để bế mạc THÁNG HOA, tại Đền Đức Mẹ, dưới sự chủ sự của cha quản xứ Tôma.

xem hinh


    Khi nắng chiều dần buông, tại sân Đền Đức Mẹ, đã có sự hiện diện của các đoàn thể, thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa, trong trang phục muôn màu đẹp đẽ , tề tựu chật kín khuôn viên Đền Đức Mẹ. Khi nói đến Mẹ Maria, mõi người Kitô hữu luôn nghĩ đến Mẹ là niềm HY VỌNG, ỦI AN qua lời chuyển cầu  của Mẹ dâng lên Chúa, mõi điều ta xin, sẽ được Chúa dễ dàng nhậm lời hơn. Vì thế trong tâm tình của những ngày cuối THÁNG HOA, cộng đoàn giáo xứ chúng con về đây để tạ ơn Mẹ

      Thánh lễ nhớ hôm nay kỷ niệm (LỄ ĐỨC MẸ THĂM VIẾNG BÀ THÁNH ELIZABETH) Trong thánh lễ Cha Tôma, đã chia sẻ với cộng đoàn. Sự thăm viếng của Đức Mẹ với bà Elizabeth, thể hiện sự YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ-TÌNH GIÚP ĐỠ, qua đó công bố TÌNH YÊU CỦA THIÊN CHÚA. Sự hiện diện  linh thiêng của Mẹ trong cuộc sống của mỗi chúng ta luôn tràn đầy niềm vui và ơn Thánh Chúa, như hình ảnh của bà Elizabeth khi gặp được Mẹ thì lòng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

    Kết thúc thánh lễ là phần rước kiệu tôn vinh Mẹ. Cuộc cung nghinh kiệu mẹ, được rước long trọng chung quanh thánh dường ,tất cả cộng đoàn ca dâng lên Mẹ những bài ca chúc tụng Mẹ, trên đường kiệu được chia những trạm dừng, để dâng lên Mẹ những tràng chuỗi Mân Côi. Khi kiệu về đến Đền Đức Mẹ. Thay mặt giáo xứ các em thiếu nhi và các bà mẹ trong lòng Chúa Thương Xót, đã dâng lên Mẹ những vũ điều đơn sơ, để gởi gắm lòng thành (DÂNG MẸ TÌNH CON) qua một THÁNG HOA đã qua. Sau cùng mỗi người một cành hoa dâng lên Mẹ để tạ ơn những hồng ân của Mẹ đã dành cho giáo xứ và mỗi gia đình chúng con

   Chương trình dâng hoa kết thúc vào lúc 20h30. Mỏi người ra về trong tâm tình cảm tạ tri ân tình yêu củaThiên Chúa và Mẹ Maria, với tấm lòng tràn ngập hân hoan và an bình.

       Pet Tôn Hoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận