Giáo xứ Phú Quý bế mạc tháng hoa

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/06/2014 09:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Phú Quý bế mạc tháng hoa


         
Đêm 30 tháng 5, hợp với các giáo xứ trong giáo phận, cộng đoàn giáo dân thuộc giáo xứ Phú Quý nơi hải đảo xa xôi cũng rộn ràng lên với những điệu múa dân gian đơn giản dâng tiến Mẹ trong ngày bế mạc tháng hoa. Dù không được phong phú, sinh động như các giáo xứ khác, nhưng với những “diễn viên múa nghiệp dư” hiện có của giáo xứ đã làm cho đêm bế mạc tháng hoa dâng kính Mẹ thêm phần long trọng và đầy ý nghĩa. Với những lời dẫn và những điệu múa đan xen đã góp phần làm cho buổi dâng hoa kính Mẹ thêm phần sốt sắng và đi vào lòng của mỗi người giáo dân trong xứ đạo.

xem hinh

Sau giờ dâng hoa là thánh lễ mừng kính Mẹ Maria thăm viếng bà Êlisabeth.

Thánh lễ được diễn ra dưới chân Đài Đức Mẹ như nói lên tâm tình của đoàn con nơi hải đảo này luôn mong muốn học được nơi Mẹ tâm tình đơn sơ và phó thác.

Sau thánh lễ, Cha Quản Nhiệm nhắc nhở mỗi người giáo dân trong cộng đoàn xứ đạo Phú Quý hãy cố gắng biết noi gương vâng phục và khiêm nhường của Mẹ. Hãy đồng tâm hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Hãy trở nên muối, dù chỉ là một hạt nhỏ thôi, nhưng phải có chất mặn của người kitô hữu để ướp cho biết bao nhiêu con người nơi hải đảo này chưa biết Chúa. Ngoài ra, hãy là ánh sáng, dù chỉ là một ngọn lửa leo lét, nhưng điều quan trọng là phải giữ được dầu kitô của mình không bị bốc hơi.

Tháng hoa đã hết, nhưng không có nghĩa là chấm dứt việc tôn sùng Mẹ.  Chính những dịp kết thúc này, phải luôn là dịp khởi đầu để chúng ta làm lại cuộc đời của mình qua việc chiêm ngắm những nhân đức của Mẹ. Chiêm ngắm để noi gương Mẹ thực hành những gì mà Chúa đã dạy.

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ thương nâng đỡ và dẫn chúng con đến với Chúa Giêsu là Đấng chúng con tôn thờ.

                                                                                                    Minh Hải
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận