Đồng Hành với Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng - Dự Trưởng

Đăng lúc: Thứ tư - 13/08/2014 21:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐỒNG HÀNH VỚI TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG - DỰ TRƯỞNG
 HẠT PHAN THIẾT TẠI GIÁO XỨ HÀM PHÚ

 
Trong hai ngày 8 và 9/8/2014, cha Tôma Nguyễn Hải Châu, quản xứ Vinh Thủy, tuyên úy phong trào TNTT hạt Phan Thiết, quí cha và khoảng hơn 200 huynh trưởng từ 12 giáo xứ thuộc Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong hạt Phan Thiết có dịp cùng nhau qui tụ về hội trại “Sa Mạc Thăng Tiến” được tổ chức tại khuôn viên giáo xứ Hàm Phú, hạt  Phan Thiết.

xem hinh

Đây là dịp để các bạn huynh trưởng giao lưu, chia sẻ tình huynh đệ, học hỏi thêm các kỹ năng chuyên môn và quan trọng hơn, cần thiết hơn là để được hun đúc thêm tinh thần tông đồ theo tôn chỉ, mục đích của Phong Trào TNTT. Nhờ đó, các huynh trưởng có thêm hành trang thiêng liêng, năng lượng siêu nhiên và nhân bản cho hành trình phục vụ giới thiếu nhi. Vì thế, Ban Nghiên huấn của liên đoàn TNTT Phan Thiết đã tổ chức các khóa huấn luyện cho các trại sinh xuay quanh  chủ đề  “thăng tiến” của trại huấn luyện huynh trưởng cấp I.

Sau khi tập trung đầy đủ và ổn định vị trí, lễ khai mạc hội trại “Sa mạc Thăng tiến” bắt đầu với nghi thức chào cờ. Tham dự nghi thức khai mạc này, gồm có Quý thầy đang giúp xứ ở 12 giáo xứ về tham dự hội trại, ban Ngiên huấn liên đoàn TNTT hạt Phan Thiết, các xứ đoàn trưởng của các xứ trong hạt Phan thiết và toàn toàn thể các trại sinh.

Sau khi khai mạc, các trại sinh đã nhanh chóng được tham gia các khóa huấn luyện của các trưởng trên Liên đoàn. Mở đầu là khóa “Lều trại” do trưởng GB. Nguyễn Quốc Hưng phụ trách. Kế đến là các khóa “Nghiêm tập” và “Nguồn gốc và bước tiến của phong trào TNTTVN” của các trưởng trong ban Nghiên huấn.
Khi trời đã bắt đầu trưa thì các trại sinh đã bắt đầu công việc nấu ăn hết sức thú vị. Dù cho có cơm khê hay canh nhạt... nhưng trại nào cũng sum vầy quanh nhau ấm cúng dùng bữa. Sau khi dùng bữa và nghỉ ngơi. Các trại sinh đã có được một khóa huấn luyện đầy sinh động của Thầy phó tế Phaolô Nguyễn Ngọc Trác, giáo xứ Chính Tòa với khóa “Kỹ năng sinh hoạt”.

Trời về chiều, các trại sinh lại nô nức cùng nhau nấu ăn tối, vừa nấu xong thì một cơn mưa ùn đến. Người người tụ họp trong trại cùng nhau thưởng thức hương vị cơm canh đạm bạc dưới cơn mưa lạnh nhưng ấm tình Chúa, tình gia đình huynh đệ yêu thương. Rất may là cơn mưa kéo dài không lâu. Và đêm lửa trại được bắt đầu. Trong không khí linh thiêng, “Lửa Tình yêu từ trời xuống”, làm bùng lên ngọn lửa trại xua tan bóng tối và băng giá trong không gian và trong chính tâm hồn mỗi trại sinh, tay trong tay mọi người bắt đầu nhảy múa. Sau phần nghi thức gọi lửa, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các xứ nối tiếp nhau. Sau không khí vui đùa đầy tình huynh đệ, cũng đã đến lúc lửa sắp tàn, mọi người chìm vào thinh lặng để ôm Lửa Giêsu vào tim, vào đời sống của mình bằng những lời cầu nguyện và gửi cho nhau lời chúc ngủ ngon.

Trong đêm, một hồi còi vang lên báo hiệu “Hành trình Sa mạc” sắp bắt đầu. Các trại sinh nhanh chân tập hợp, tinh thần sẵn sàng để bắt đầu cuộc hành trình “Tìm về Đất hứa”. Với sự sắp xếp linh hoạt và khâu chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức. Các trại sinh đã được hóa thân thành dân Do Thái khi xưa. Từ khi bị bóng tối bao phủ, được Chúa mở cho thấy ánh sáng cứu độ... cho đến hành trình đường dài vất vả qua bao nhiêu thử thách... đến khi gần tiến vào đất hứa phải biết tự thanh tẩy tâm hồn... và cuối cùng là về nhà Chúa. Kết thúc hành trình, mọi người đều được tiến vào nhà Chúa, và khi ấy ánh sáng đã ngự trị, không còn tối tăm bao phủ. Sau khi nghỉ ngơi trong chốc lát, mọi người lại sốt sắng tham dự Thánh lễ do cha Tôma Nguyễn Hải Châu – tuyên úy phong trào TNTTVN hạt Phan Thiết – chủ tế.
Kết thúc Thánh lễ, mọi người được về trại nghỉ ngơi ăn sáng. Sau đó các trại sinh được tham dự khóa “Phương pháp hàng đội”. Sau đó các trại sinh giao lưu,  chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi với nhau. Đến trưa, cuộc thi đua nấu ăn giữa các đội với đủ các món hấp dẫn và cách trưng bày đầy ý nghĩa và đẹp mắt.

Trại huấn luyện Huynh trưởng cấp I mang chủ đề “Sa mạc Thăng tiến” được kết thúc qua nghi thức hạ cờ và nghi thức chia tay đầy quyến luyến và xúc động. Thế là thời gian hai ngày trại đã qua đi thật nhanh, nhưng tình huynh đệ, yêu thương đoàn kết tương trợ lẫn nhau và tinh thần nhiệt huyết dấn thân Tông đồ với sứ mạng huynh trưởng vẫn còn lại mãi trong tim, trong đời sống của các trại sinh.

Xin chân thành cảm ơn Quý Cha trong hạt Phan Thiết, cha tuyên úy phong trào TNTT hạt Phan Thiết, cha chánh xứ giáo xứ Ma Lâm, cha đặc trách giáo xứ Hàm Phú Phú, Quí Thầy, Quí HĐMV, Quí Trưởng trong ban Nghiên huấn liên đoàn TNTT hạt Phan Thiết và tất cả mọi người đã tạo điều kiện, đồng hành, giúp đỡ  cả tinh thần lẫn vật chất cho cuộc trại huấn luyện này diễn ta tốt đẹp trong sự hướng dẫn và quan phòng của Chúa Giêsu, Vị Huynh Trưởng tối cao.
 
Sunshine Vo
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận