Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp I Và Dự Trưởng Liên Đoàn Giáo Hạt Phan Thiết

Đăng lúc: Thứ ba - 12/08/2014 21:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP I VÀ DỰ TRƯỞNG LIÊN ĐOÀN GIÁO HẠT PHAN THIẾT

Vào những ngày cuối của kỳ nghỉ hè, Cha Tôma Nguyễn Hải Châu - tuyên úy phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (PT.TNTT) giáo hạt Phan Thiết, cùng với Liên đoàn giáo hạt đã quan tâm ưu ái tổ chức hội trại huấn luyện Huynh Trưởng trong hai ngày 8-9/08/2014 tại giáo xứ Hàm Phú với chủ đề “Thăng Tiến”.



Về tham dự hội trai huấn luyện năm nay bao gồm hơn 200 Huynh Trưởng và Dự Trưởng thuộc 12 giáo xứ trong giáo hạt Phan Thiết. Cùng đồng hành với các trại sinh còn có Cha tuyên úy PT.TNTT giáo hạt Phan Thiết, quý Thầy, cùng quý anh chị Huynh Trưởng trong ban tổ chức, nhờ đó hai ngày trại được diễn ra thành công tốt đẹp.

Từ 8h sáng ngày 8/08, dưới ánh nắng trong vắt không một gợn mây, con đường nhựa dẫn vào nhà thờ Hàm Phú thường ngày vắng vẻ nay bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bởi từng đoàn xe và bước chân nhộn nhịp của các anh chị Huynh Trưởng đang hăng hái tiến về tham dự hội trại hôm nay. Khuôn viên nhà thờ Hàm Phú dần mọc lên những túp lều trại san sát nhau qua bàn tay khéo léo của các trại sinh.

Lúc 10h, nghi thức chào cờ và khai mạc hội trại được long trọng diễn ra với sự có mặt của thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Ngọc Trác, thầy Phêrô Trần Ngọc Khoa, các Trưởng trong ban tổ chức và đặc biệt không thể thiếu hơn 200 trại sinh trong đồng phục khăn quàng xanh. Trong bài huấn từ khai mạc, thay mặt Cha tuyên úy, thầy phó tế Phaolô đã mời gọi các anh chị em trại sinh hãy tham dự hội trại với sự hăng hái, nhiệt huyết cao độ của tuổi trẻ, noi gương Chúa Giêsu là vị Huynh Trưởng tối cao luôn hy sinh quên mình vì mọi người. Và thầy kết thúc những lời dặn dò bằng khẩu hiệu “I love you, Jesus” trong tiếng vỗ tay rộn rã.

Xuyên suốt hai ngày trại, các trại sinh đều được tham gia các khóa huấn luyện về kỹ năng nghiêm tập, sinh hoạt, nhân bản, những giờ vui chơi, nấu cơm, trò chơi lớn “sa mạc đêm” và những giờ phút thinh lặng chầu Thánh Thể linh thiêng. Trong thánh lễ sáng ngày 9/08, Cha tuyên úy Toma mời gọi các trại sinh phải biết thực hành những việc mình học được để phục vụ các em thiếu nhi của mình, bởi Huynh Trưởng là phải gắn bó với thiếu nhi như những người em ruột của mình.

Đến 15h ngày 09/08, bầu không khí  của hội trại dần lắng xuống, giờ phút chia tay sau 2 ngày trại đang gần kề, tay trong tay, các trại sinh quyến luyến không muốn rời xa nhau. Nghi thức hạ cờ đoàn khép lại hội trại “Thăng tiến” và hứa hẹn hội trại sang năm.

Xin chân thành cảm ơn Cha tuyên úy PT.TNTT giáo hạt Phan Thiết, quý Cha quản xứ và quý anh chị Huynh Trưởng trong ban tổ chức, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Huynh Trưởng và Dự Trưởng trong giáo hạt Phan Thiết cơ hội tham gia trại huấn luyện này. Qua đó các bạn trẻ học hỏi được nhiều điều hay, mới lạ, bổ ích không chỉ về những kĩ năng Huynh Trưởng mà còn về tình yêu thương, kĩ năng sống chung với nhau. Từ đó, các bạn mang Chúa đến cho mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi của mình.

Xin chúc mừng thành công của hội trại “Thăng Tiến” và hẹn gặp lại trong hội trại lần sau.

PETER NHẬT NGUYỄN                       
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận