Gx Tân Lý, niềm vui “2 trong 1”

Đăng lúc: Thứ hai - 11/08/2014 02:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Gx Tân Lý, niềm vui “2 trong 1”

 
Sáng thứ bảy (9/8) là một ngày vui đối với Giáo xứ Tân Lý, phải nói là niềm vui “2 trong 1” vì 132 em thiếu nhi trong giáo xứ đã được lãnh nhận Hồng ân Thánh Thần do Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo Phận ban trong thánh lễ lúc 5giờ sáng.
Đồng thời, vào buổi chiều, có 160 em thiếu nhi và Huynh trưởng đã tham gia trại Hè “Đồng Tâm - Nhất Trí” do Xứ Đoàn Thiếu Nhi tổ chức, một sinh hoạt thật ý nghĩa trước khi các em bước vào năm học mới.

xem hinh
 
Niềm vui đầu tiên của Giáo xứ Tân Lý là niềm vui 132 em thiếu nhi đã được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, sau những tháng ngày chuyên cần học hỏi Giáo Lý. Đây là “Bí tích” đánh dấu một bước thay đổi mới trong cuộc đời người Kitô hữu của các em: các em sẽ được xem là những người “trưởng thành trong đức tin” và sẽ là những chứng nhân của Chúa Giêsu giữa lòng thế giới hôm nay, qua chính đời sống của các em.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng dựa trên sự kiện Chúa Giêsu trở về làng quê Nazaréth, Đức Cha Giuse đã đề cập đến 3 điểm chính trong Lời Chúa của ngày lễ hôm nay, đó là: Thánh Thần Chúa ngự xuống trên tôi, Ngài đã xức dầu tấn phong tôi và cuối cùng là sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó. Cách riêng, Đức Cha cũng ước mong các em thiếu nhi hãy sống xứng đáng với những ân ban của Chúa Thánh Thần. Nhất là, các em hãy chứng tỏ cho cha mẹ và tất cả mọi người thấy mình đã “thay đổi”, đã “lớn” trong đời sống đức tin và trong đời sống thường ngày. Để rồi sau này, dù đi bất cứ đâu hay làm cái gì, các em vẫn luôn nhớ đến ngày mà mình đã được “Chúa Thánh Thần” ngự đến trong tâm hồn cách sung mãn như hôm nay.
 
Niềm vui thứ hai của Giáo xứ Tân Lý đó là niềm vui của 160 em thiếu nhi và Huynh trưởng tham gia ngày cắm trại mùa hè, khi đáp lại lời kêu gọi của Cha Chánh xứ cũng như Ban Trị Sự đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Buổi khai mạc ngày cắm trại đã được bắt đầu lúc 14g30, với sự hứng khởi của các trại sinh. Sau đó, các bạn thiếu nhi sẽ được sinh hoạt, tham gia các khóa huấn luyện, đốt lửa trại và trò chơi lớn.
Có thể nói, đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, không chỉ rèn luyện sức khỏe, tình đoàn kết, thực hiện đúng giờ giấc sinh hoạt trại, mà đây còn là động lực khích lệ các trại sinh trước khi chuẩn bị bước vào thềm năm học mới.
Cầu chúc niềm vui “2 trong 1” tại Giáo xứ Tân Lý: niềm vui của các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức và niềm vui của ngày cắm trại sẽ là những kỷ niệm đẹp không quên trong cuộc đời của mỗi bạn thiếu nhi Tân Lý. Nhờ đó, các em sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống mỗi ngày, hầu trở nên những thiếu nhi ngoan hiền, đạo đức và dễ mến trong giáo xứ ,cũng như trong gia đình của mình.
 
 
Phêrô Nguyễn Anh Tuấn
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận