Giáo Xứ Sông Lũy Mừng Lễ Quan Thầy

Đăng lúc: Thứ hai - 11/08/2014 23:39 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ SÔNG LŨY MỪNG LỄ QUAN THẦY

Hàng năm vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, giáo xứ Sông Lũy lại tổ chức long trọng lễ bổn mạng giáo xứ. Năm nay giáo xứ Sông Lũy mừng lễ quan thầy vào ngày Chúa nhật XIX thường niên.

 

Theo truyền thống của Hạt Bắc Tuy, trước ngày lễ bổn mạng của một giáo xứ thì chiều ngày hôm trước sẽ có phiên chầu lượt trong giáo xứ. Vì thế, giáo xứ Sông Lũy đã tổ chức giờ chầu lượt cho các giới trong giáo xứ mình. Trong bầu khí háo hức chuẩn bị cho ngày lễ bổn mạng, vào lúc 16g thứ 7 ngày 09 tháng 8, Cha Phêrô Võ Tấn Luật quản nhiệm Giáo xứ Sông Lũy đã đặt Mình Thánh khởi đầu cho ngày chầu lượt của giáo xứ.

Sáng chúa nhật, toàn thể giáo xứ hân hoan chào đón Cha hạt trưởng Bắc Tuy, quý Cha trong hạt, quý Thầy, quý Soeur và quý khách đến tham dự Thánh lễ Bổn Mạng của giáo xứ. Đúng 9g, Thánh lễ bắt đầu trong trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cha Phêrô hạt trưởng chủ tế, cùng với đoàn đồng tế cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ. Trong bài giảng của Cha hạt, nói về đặc ân hồn xác lên trời của Đức Mẹ. "Thánh Mẫu Thiên Chúa là Đức Maria Vô Nhiễm Trọn Đời Đồng Trinh, sau khi đã đi trọn cuộc đời trần thế, được triệu vời cả hồn lẫn xác trong vinh quang thiên quốc”.  Đặc ân hồn xác lên trời vừa như hoa trái vinh quang của trọn vẹn cuộc đời hoàn toàn thuộc về Chúa, vừa là kết thúc và bao gồm mọi đặc ân Thiên Chúa đã ban cho Mẹ Maria. Khi tuyên dương công trạng đầy tràn của Mẹ Maria bằng việc triệu vời Mẹ về trời, Thiên Chúa đã biểu dương chính hồng ân Chúa ban cho Mẹ. Và như vậy, Thiên Chúa muốn đề cao Mẹ Maria như thành quả tuyệt vời có một không hai của ân sủng, để mọi người ở mọi thời ngợi khen Mẹ diễm phúc, và nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng chí thánh chí tôn đã làm cho Mẹ biết bao điều cao cả.

Với tâm tình của vị Mục tử, ngài đã khuyên dạy con dân trong xứ những điều rất thiết thực. Con đường Thánh Mẫu Maria Vô Nhiễm Trọn Đời Đồng Trinh đã đi để được lên trời cả hồn cả xác, là con đường Tin Mừng đã ghi lại: “còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng” và "riêng Mẹ Người thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng”. Mẹ hằng đón nhận Lời Chúa, ghi nhớ và suy đi nghĩ lại trong lòng, cho tới khi Lời Chúa thành máu thịt, thành hơi thở, thành sự sống cho mình. Con đường đưa lên trời cả hồn cả xác của Mẹ Maria được mở ra cho mọi người như Tin Mừng đã ghi tại. Tất cả mọi tín hữu đặc biệt những người giáo dân trong giáo xứ Sông Lũy đều được mời gọi đi con đường Mẹ Maria đã đi, để đến nơi Mẹ đã đến. Xin mọi người hãy sống như Mẹ đã sống, hãy làm như Mẹ đã làm.

Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, Cha hạt cùng Cha quản nhiệm trao Ủy Nhiệm Thư cho Hội Đồng Mục Vụ mới. Sau lời cảm ơn Cha hạt trưởng, quý cha, quý Tu sĩ và quý khách đầy cảm động và rất chân tình của ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ, một điệu vũ của các em trong giáo xứ đã làm vơi đi phần nào cái nóng đang rất oi bức.

Sau Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, Quý Cha, Quý khách và con dân trong giáo xứ đã cùng chung vui trong bữa cơm thắm tình thân ái.

Tạ ơn Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ đã thương ban cho giáo xứ Sông Lũy biết bao hồng ân. Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, Cha  Phêrô Võ Tấn Luật quản nhiệm giáo xứ Sông Lũy thay lời cho con dân trong giáo xứ gởi lời tri ân tới Cha hạt trưởng, quý Cha trong hạt và tất cả quý khách đã đến dâng Thánh lễ bổn mạng hiệp lời cầu nguyện cho giáo xứ chúng con. Đặc biệt, Cha Phêrô cũng thay lời cho mọi con người con trong giáo xứ kính dâng Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận tâm tình tri ân và kính mến, tuy Ngài không thể hiện diện nhưng vẫn yêu thương và cầu nguyện cho chúng con.

PV Sông luỹ
 
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận