Giáo xứ Vinh Lưu – Giải Bóng Đá Nam Liên Giáo Xứ Hạt Hàm Thuận Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 18/04/2016 14:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIẢI BÓNG ĐÁ LIÊN GIÁO XỨ, HẠT HÀM THUẬN NAM 2016
ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI SÂN VẬN ĐỘNG CỦA GIÁO XỨ VINH LƯU.

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh và với tinh thần đoàn kết xây dựng tình yêu thương, hiệp nhất trong đại gia đình các Giáo xứ trong Hạt Hàm Thuận Nam. Phát huy tinh thần thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu học hỏi của các Giáo xứ. Với khẩu hiệu:“KHỎE ĐỂ MẾN CHÚA VÀ YÊU NGƯỜI”.

Cùng với 08 đội bóng được bốc thăm, chia thành 2 bảng A và B, thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, hai đội xếp Nhất - Nhì  mỗi bảng được vào vòng bán kết, Nhất A gặp Nhì B, cùng với đó Nhất B gặp Nhì A trong trận bán kết còn lại, hai đội thắng vào Chung kết tranh Vô địch, hai đội thua tranh giải Ba. Tổng cộng 16 trận đấu. BTC sẽ tặng Cúp, giải thưởng, cho đội Vô địch, cờ và giải thưởng cho các đội Nhì, Ba, ngoài ra còn có trao giải Phong cách cho đội bóng nào chấp hành tốt kỷ luật trong suốt quá trình thi đấu.
Vào lúc 14 giờ ngày 17 tháng 4 năm 2016 có tất cả trên 200 VĐV của 08 đội bóng đến từ GX. Vinh Lưu, Hiệp Nghĩa, Hòa Vinh, Hiệp Tân, Vinh An, Thuận Nghĩa, Thọ Tràng và Phao Lô.

Đã tập trung tại sân vận động của Giáo xứ Vinh Lưu để dự Lễ khai mạc giải. Sau lời tuyên bố khai mạc của anh Phao lô Nguyễn Văn Mỹ thay mặt cho ban tổ chức. Thầy Phó tế GX Vinh Lưu Phanxicô Assisi Phạm Quãng Đại đã “tung quả bóng” bắt đầu mùa giải đấu, với sự chứng kiến của BTC, VĐV và rất đông khán giả tham dự.  

Giải đấu đã tạo nên dấu ấn của ngày hội thực sự với những người yêu mến bóng đá trên địa bàn của Giáo hạt. Có thể thấy, nhu cầu chơi bóng phong trào các Giáo xứ là rất lớn. Những giải đấu sôi động, mỗi năm được tổ chức một lần cho thấy sự háo hức của người chơi đã khiến bầu không khí ngày càng trở nên gần gũi, với chất lượng cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong các Giáo xứ của Hạt, được quan tâm không thua kém các giải bóng đá “chuyên nghiệp”. 

Đến 14g30’ trận mở màn cho giải, cũng là trận nhất của bảng A, đội “chủ nhà” GX Vinh Lưu gặp đội  GX Hiệp Nghĩa, dưới trời nắng nóng hai đội đã vào trận với nhiệt tâm và sức trẻ làm cho trận mở màn “hấp dẫn” báo hiệu cho mùa giải càng thêm “gây cấn”, kết quả tỷ số  đậm 7 – 2 nghiêng về cho đội chủ nhà (GX Vinh Lưu).

Đến 16g20’ trận hai cũng là trận thứ Nhất của bảng B. Đội GX Hòa Vinh và GX Hiệp Tân. Sau tiếng còi khai cuộc 2 đội vào trận cũng “sung độ” không thua kém trận “mở màn”, kết quả đội bóng GX Hiệp Tân đành chịu “khuất phục” với tỷ số 5 – 0 dành cho GX Hòa Vinh.
Vào chiều Chúa nhật đến, cũng 14g30’ ngày 24 tháng 4 năm 2016 tại sân vận động của GX Vinh Lưu diễn ra 2 trận tiếp theo của giải. Trận một,  hai đội thuộc bảng A, GX Vinh An gặp đội GX Thuận Nghĩa. Trận hai, hai đội thuộc bảng B, GX Thọ Tràng gặp GX Phao Lô, bốn đội “cân tài cân sức” hứa hẹn sẽ làm “mãn nhãn người xem.

Tạ ơn Chúa, chúng con xin cảm ơn Cha quản Hạt Px. Đinh Tiên Đường, Cha Phao Lô Hoàng Kim Tốt quản xứ GX Vinh Lưu, thầy Phó Tế  Phanxicô Assisi Phạm Quãng Đại, anh Phao lô Nguyễn Văn Mỹ trưởng BTC giải, tổ Trọng tài, các anh trong ban tổ chức và huấn luyện các giáo xứ, các nhà tài trợ: Tập đoàn Quế Lâm, công ty Thiên Hòa, công ty Hiệp Lực, đại lý Hữu Nghị, công ty Đại Việt, công ty Lộc Thành Nam, công ty Cò Pháp, cửa hàng Dung Diễn, gia đình Tú Anh, trọng tài Nguyễn Văn Mạnh, công ty xây dựng Kha Nguyễn và các nhà hảo tâm trong, ngoài giáo Hạt cùng đồng hành với chúng con trong suốt mùa giải, đễ giải đấu được thành công tốt đẹp, một lần nữa chúng con xin cảm ơn và cầu nguyện Chúa Phục Sinh ban nhiều ơn lành cho quí vị.
 
BTT Giáo Hạt Hàm Thuận Nam 


Giáo xứ Vinh Lưu – Giải Bóng Đá Nam Liên Giáo Xứ Hạt Hàm Thuận Nam 2016

Hòa trong không khí hân hoan của Mùa Phục Sinh, đặc biệt vào dịp mừng Lễ Chúa Chiên Lành cầu cho ơn gọi Linh Mục và Tu Sĩ, Giáo Xứ Vinh Lưu đã  tổ chức Giải Bóng Đá Nam Liên Giáo Xứ Hạt Hàm Thuận Nam. Được biết, đây là lần đầu tiên tổ Giáo xứ Vinh Lưu tổ chức giải đấu này, được đánh dấu bằng buổi lễ khai mạc vào lúc 14h00 ngày 17/4/2016 tại sân bóng của Giáo xứ.
Dù là lần đầu tiên tổ chức còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng giải đấu vẫn quy tụ đến 8 giáo xứ tham gia, góp phần tăng tính hấp dẫn, cạnh tranh của giải đấu và phản ảnh sức hút mạnh mẽ từ phong trào thể thao của xứ nhà. Tổng số các vận động viên là hơn 200, đến từ các giáo xứ Vinh Lưu (chủ nhà), Phaolô, Hòa Vinh, Thuận Nghĩa, Hiệp Nghĩa, Hiệp Tân, Thọ Tràng và Vinh An.
Với phương châm “Khỏe để mến Chúa và yêu người”, giải đấu sẽ góp phần tích cực vào việc nâng cao tinh thần sống tạo và tạo bầu khí hiệp nhất giữa các giáo xứ với nhau. Giải đấu sẽ bế mạc vào ngày 05/6/2016.



Tâm Hòa.  
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận