Hành Hương Năm Thánh và Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên Giáo Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ hai - 18/04/2016 02:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH VÀ TỈNH HUẤN GIÁO LÝ VIÊN GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH 



Sứ vụ của Giáo lý viên: “Được mời gọi để loan báo Đức Giêsu Kitô: Dung nhan lòng thương xót của Thiên Chúa Cha” Chính là chủ đề của ngày hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót và Tỉnh Huấn Giáo lý viên Hạt Đức Tánh ngày 17/04/2016.

xem hinh
 
Vào lúc 08 giờ 30 các giáo lý viên trong toàn Giáo hạt Đức Tánh gồm 345 anh chị Giáo lý viên của 19/21 giáo xứ đã tập trung về  Nhà thờ Võ Đắt để hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót và Tĩnh huấn Giáo lý viên năm 2016.
 
Trước khi vào nghi thức khai mạc, đại diện Giáo lý viên của các giáo xứ nhận tài liệu và phù hiệu, sau đó tập trung vào Nhà thờ tập các bài hát chào đón quý cha trong nghi thức khai mạc và chuẩn bị cho Thánh lễ.

 
 
Đến 09 giờ 00 nghi thức khai mạc bắt đầu, anh Phanxicô Vũ Văn Bang trưởng đại diện Giáo lý viên giáo phận đã hướng dẫn chào đón quý cha. Qua lời khai mạc của cha Gioan Baotixita hạt trưởng Giáo hạt Đức Tánh, cha đã nhắc nhở về tình yêu của người giáo lý viên đối với Đức Kitô không thể thiếu mà phải luôn gắn bó với Ngài. Tiếp theo là lời chúc mừng của cha Anrê Lương Vĩnh Phú Trưởng ban Giáo lý Giáo phận.
 
Thuyết trình I:  ĐẶC TÍNH “QUY KITÔ” TRONG NỘI DUNG GIAO LÝ.
 
Vào lúc 10 giờ 00 đoàn rước và đoàn linh mục đồng tế tiến vào Nhà thờ hiệp dâng Thánh Lễ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH. Hiện diện trong Thánh lễ có cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Cha Anrê Lương Vĩnh Phú trưởng ban giáo lý giáo phận, cha Giuse Hồ Sĩ Hữu nguyên trưởng ban giáo lý Giáo phận, cha Gioan Baotixita Hạt trưởng hạt Đức Tánh, cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng Trưởng ban giáo lý giáo hạt Đức Tánh cùng quý cha, quý thầy Phó tế, quý dì và các giáo lý viên trong Giáo hạt.
 
Trong bài giảng lễ cha Tổng đại diện đã giới thiệu về Đức Kitô Ngài là vị mục tử nhân lành và là đồng cỏ xanh tươi cho đàn chiên của Ngài ăn uống thỏa thuê. Ngài đã tuyển chọn các Tông đồ và các Đấng kế vị và ơn gọi Linh mục qua chức vụ Tư Tế Thừa Tác để chia sẻ với Ngài qua sứ mạng chăm sóc đàn chiên qua việc giảng dạy giáo lý và ban phát ân sủng. Giáo lý viên cũng được chia sẻ với linh mục qua việc giảng dạy lời Chúa cho các Thiếu nhi trong mỗi giáo xứ không chỉ qua những bài giáo lý mà bằng chính cả đời sống đạo đức của mình.
 
11 giờ 30 tất cả cùng nhau dùng cơm trưa thân mật vui vẻ, sau đó vào nhà thờ giao lưu  sinh hoạt các trò chơi giúp cho các anh chị thêm phấn khởi để chuẩn bị cho giời thuyết trình II.
 
13 giờ 00 Thuyết trình II: VAI TRÒ CỦA HỘI THÁNH TRONG CÔNG CUỘC LOAN BÁO TIN MỪNG.
 
14 giờ 00 Thảo luận đề tài và đúc kết: Các giáo lý viên phát biểu ý kiến rất sôi động qua sự hướng dẫn của quý cha với đề tài:
 
Trong Huấn giáo […] Bất cứ ai giảng dạy đều phải giảng dạy như phát ngôn viên của Người. (472).
 
1. Phải giảng dạy như phát ngôn viên của Người nghĩa là gì? Tại sao?
 
2. Để có thể tuân thủ điều dạy trên, đâu là điều giáo lý viên nên nói (hoặc làm) và không nên nói (hoặc làm) trong các lớp giáo lý?
 
3. Tại sao và làm thế nào để giúp các em yêu mến Hội Thánh nhiều hơn?
 
 
Đến 15 giờ 30 tất cả cùng nhau chia tay ra về với niềm vui qua ơn Toàn xá đã lãnh nhận và các đề tài thuyết trình rất hùng hồn và cuốn hút của cha Trưởng ban giáo lý Giáo phận. Tất cả mọi người cùng quyết tâm trau dồi kiến thức giáo lý cũng như đời sống gương mẫu để giới thiệu Chúa cho các em để dẫn đưa các em đến với Chúa qua các Bí Tích là nguồn mạch ân sủng.

Thanh Minh 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận