Giáo Xứ Hàm Phú Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 25/01/2016 13:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HÀM PHÚ TÔN THỜ THÁNH THỂ CHÚA
 
Chúa Nhật hôm nay, ngày 24/01/2016 là ngày trọng đại của giáo xứ Hàm Phú : vừa thay mặt Giáo phận để tôn thờ Thánh Thể Chúa trong năm Thánh Lòng Thương Xót; vừa mừng lễ quan thầy giáo xứ là Thánh Phaolô trở lại.
 

Xem hình

Sau thánh lễ mừng Thánh bổn mạng Phaolô, Cha chủ tế Phaolô Nguyễn Thái Hinh đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày chầu của giáo xứ.
Tiếp đến là lần lượt giờ chầu của các đơn vị : Bà Mẹ; Gia trưởng; Thiếu nhi, thanh niên, ca đoàn; Hội đồng mục vụ. Mọi người được mời gọi chiêm ngắm lòng xót thương hải hà của Giêsu trong bí tích Thánh Thể nhiệm mầu : "Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy" (Luca 22,19) và "Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời." (Ga. 6, 51a). Đồng thời với việc chiêm ngắm đó, mọi người cũng được mời gọi noi gương tinh thần trở lại của thánh Phaolô bổn mạng, để hoán cải và canh tân cuộc sống kitô hữu của mình. Nhờ đó mà thoát khỏi thảm trạng "Dửng dưng với Thiên Chúa và vô cảm với tha nhân".
Giờ chầu chung lúc 11 giờ, mọi người vui mừng và được khích lệ vì ngoài 2 cha trong xứ còn có sự hiện diện hiệp thông chia sẻ của cha Hạt trưởng, cha xứ Cà tang, cha phó xứ Tầm Hưng. Chia sẻ trong giờ chầu chung, cha Hạt trưởng nói về lịch sử, ý nghĩa của năm thánh nói chung và năm thánh Lòng Thương Xót nói riêng. Cha cũng mời gọi mọi người hãy bắt chước Lòng thương xót của Chúa qua việc thông cảm, tha thứ, thi hành chia sẻ bác ái để nên nhân chứng cho Lòng Chúa Thương Xót. Giờ chầu kết thúc lúc 11g 30: sau lời cảm ơn của cha xứ, mọi người đều đồng thanh hát kính Mẹ của Lòng xót thương.
Giáo xứ tạ ơn Chúa vì nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh bổn mạng Phaolô mà ngày chầu được diễn ra trong bầu khí sốt sắng, vui tươi và mọi sự tốt đẹp. Ước mong với ơn Chúa qua ngày chầu, mọi người trong xứ được ơn trở lại như vị thánh quan thầy Phaolô: luôn sám hối và canh tân theo tinh thần của năm thánh để nên chứng nhân của Lòng Chúa Thương Xót!
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận