Giáo Xứ Phaolô- Thánh Lễ Đồng Tế Tạ Ơn Mừng Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ tư - 27/01/2016 18:09 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ TẠ ƠN
MỪNG BỔN MẠNG GIÁO XỨ PHAOLÔ

Vào lúc 16g ngày 25 tháng 1 năm 2016, Giáo xứ Phaolô vui mừng và vinh dự chào đón Đức Cha Giuse, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha, quý Tu sĩ, quí ân nhân, quí khách đến thăm Giáo xứ và cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn nhân Lễ Thánh Phao-lô Trở Lại, Bổn Mạng Giáo xứ, nhân mừng 10 năm Thành Lập Giáo xứ, Làm Phép Ngôi Nhà Xứ mới và Kỷ niệm 10 Năm Hồng Ân Linh Mục của cha Quản xứ.

xem hinh

Thật là ngày hồng phúc trọng đại cho cả xứ Phaolô khi được Đức Cha thân hành thăm viếng và chủ tế Thánh Lễ, mặc dù luôn bận rộn với công việc mục vụ và sức khỏe của Đức Cha không được tốt trong những ngày này.
Và trong tình hiệp thông chia sẻ, còn có sự hiện diện vô cùng quí báu của Linh mục Nhạc Sư Kim Long, sự hiện diện của cha chánh xứ Giáo xứ Vinh Lưu là nghĩa phụ của cha Quản xứ, cùng quí cha, quí ân nhân đến từ nhiều nơi xa, và trong giáo phận.
Trong lời chào mừng, ông Chủ Tịch HĐMV đã nhắc lại những chặng đường và kỷ niệm đáng nhớ:
“Hôm nay Giáo xứ Phaolô mừng 10 năm thành lập Giáo xứ để hồi tưởng lại những kỷ niệm sâu sắc về những con người và thành tựu trong thời gian còn gọi là Giáo họ Phaolô. Qua đó khẳng định tầm vóc, giá trị lịch sử công cuộc xây dựng Giáo xứ đến ngày hôm nay. Chúng con thành kính tưởng nhớ tri ân Cố Đức Cha Nicolas đã yêu thương nâng đỡ ban cho Giáo xứ ngôi Thánh đường thân thương quý báu này. Cảm ơn Quý Cha, Quý Tu Sĩ thuở ấy đã hi sinh cố gắng quan tâm chăm sóc, các tầng lớp giáo dân hồi ấy đã quả cảm dấn thân phục vụ.
Cho đến ngày 01/01/2006 Giáo họ Phaolô được Cố Đức Cha Nicholas nâng cấp lên thành Giáo xứ nhận Thánh Phaolô Tông đồ trở lại làm bổn mạng. Đây là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa. Kể từ đó Giáo xứ Phaolô ngày càng trưởng thành và phát triển về mọi mặt. Xin cảm ơn những hi sinh thầm lặng của các thành phần dân Chúa đã góp phần quan trọng vào quá trình hình thành và phát triển Giáo xứ trong 10 năm qua.
Nối tiếp những thành tựu tiếp tục hướng về phía trước; thời gian vừa qua, nhờ Hồng ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phaolô bổn mạng Giáo xứ; với sự quan tâm sâu sắc nỗ lực không ngừng của cha Quản xứ cùng tinh thần hi sinh chân thành cộng tác của Giáo dân, đời sống đức tin và sinh hoạt hội đoàn ngày càng được nâng cao và lớn mạnh.
Đồng thời nhà xứ và các công trình như tường rào bờ hồ, hoa viên, lễ đài và sân lễ đã được sửa chữa nâng cấp từng bước ồn định hoàn thiện, qua đây giáo xứ vô cùng biết ơn cha Quản xứ là người kiến tạo nền móng cho những thành quả hôm nay.
Chúng con xin chúc mừng kỉ niệm 10 năm Hồng Ân Linh mục của cha Quản xứ và 10 Cha, trong đó có cha đã từng phục vụ Giáo xứ như cha Tổng Đại Diện, Cha Micae Hoàng Minh Hùng, Cha Giuse Nguyễn Văn Hiên”.
Thánh Lễ tiếp tục sốt sắng.
Trong bài giảng lễ, Đức Cha nhắc đến tâm tình của Thánh Phaolô ở thư gửi Timôthêô đoạn 1, câu 13: Thánh Phaolo xác nhận: ‘trước đây, Ngài bắt bớ Giáo Hội, và bây giờ Ngài trở nên Tông Đồ hăng say của Chúa. Được như thế, không phải do công cán gì của Ngài mà tất cả là do Lòng Thương Xót của Thiên Chúa’. Và từ tâm tình tạ ơn Lòng Xót Thương của Chúa, Đức Cha hướng dẫn cộng đoàn Phaolo noi gương thánh Bổn mạng mà:
-Tạ ơn lòng thương xót nhân kính mừng thánh Phao-lô Ngã Ngựa, bổn mạng. Biến cố ngã ngựa nói lên Lòng Thương Xót vô biên của Chúa. Cũng vậy, Giáo Xứ Phao-lô từ những khó khăn ban đầu, nay đã từng ngày thay đổi diện mạo, từ đời sống tín hữu đến những công trình, trong đó có công trình nhà xứ mới, do nỗ lực của cha xứ, cộng đoàn giáo xứ và quí ân nhân, nhưng tất cả cũng là nhờ lòng Chúa Xót Thương
-Tạ ơn lòng thương xót vì sự hiện diện 10 năm của Giáo xứ. 10 năm tuổi đời hẳn là còn phải được dắt dìu nâng đỡ, nhưng trước mắt chúng ta, là một giáo xứ Phao-lô khẳng định từng bước đi lên và phát triển vững chải, nhờ lòng Chúa Xót Thương. Quả thực, từ là một vùng đất nổi tiếng là kho lưu trữ đạn, không ai dám lui tới, nay đã trở thành một nơi qui tụ của Gx Phao-lô, cộng đoàn dân Chúa ban đầu là họ lẻ của Hiệp Đức, rồi của Vinh an. Tất cả cũng là nhờ lòng Chúa Xót Thương.
-Tạ ơn lòng thương xót Chúa vì 10 năm hồng ân linh mục của Cha chính xứ, cũng là của Cha Tổng Đại Diện và một số Cha hôm nay. 10 năm linh mục với nhiều thách thức phải vượt qua, và đã vượt qua được cũng là nhờ lòng Chúa Xót Thương
Kết thúc bài giảng, Đức Cha một lần nữa chúc mừng Giáo xứ, cha xứ, quí cha, và mời gọi cộng đoàn hướng đến việc “mặc lấy lòng Thương Xót của Thiên Chúa mà thi thố tình thương của Chúa cho mọi người”.
          Sau Thánh Lễ, các cha, quí tu sĩ nam nữ, quí ân nhân, quí khách cùng chia vui với GX Phao-lô trong bữa tiệc mừng, có chương trình văn nghệ tạ ơn.
          Xin Tạ Ơn Lòng Thương Xót Chúa.
 
BTT. Gx Phaolô
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận