Gx Châu Thủy, 38 Em Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Thứ ba - 07/07/2015 03:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Gx Châu Thủy, 38 Em Rước Lễ Lần Đầu

 
Sáng Chúa nhật XIV, cộng đoàn Giáo xứ Châu Thủy cùng chung niềm vui với các gia đình có con em được Xưng Tội – Rước Lễ Lần Đầu. Như những Thiên thần nhỏ, 38 em với khuôn mặt rạng ngời niềm vui, trang phục mới và đẹp, có thêm cà vạt và nơ hoa, trên tay là ánh nến lung linh, đồng rước Cha chủ tế Barnabé Lê Xuân Ánh  vào Thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.
 
Trong suốt thời gian qua, các em đã được quý giáo lý viên ân cần dạy dỗ. Từ những lớp khai tâm 1,2,3, xưng tội 1,2 ,... các em đã có được một tâm hồn sốt mến để rước Chúa vào lòng mỗi ngày. Trước ngày trọng đại này, các em đã tham dự Thánh lễ hằng ngày trong suốt thời gian dài, và được giáo lý viên phụ trách hướng dẫn xét mình, hướng dẫn cầu nguyện đón Chúa. Trong Thánh lễ, các em đảm nhận đọc sách Thánh, lời nguyện giáo dân, dâng của lễ... Những hình ảnh đó hình như đánh thức dậy tâm tư của các bậc phụ huynh nhớ lại ngày nào thời ấu thơ trong trắng, hồn nhiên, để rồi lắng đọng và ý thức hơn về việc xưng tội- rước lễ .
 
Cha chủ tế cũng đã ban huấn từ đến cộng đoàn. Ngài mời gọi mọi người ý thức nhiều hơn về tầm quan trọng của hai Bí tích Hòa giải và Thánh thể. Ngài ân cần dặn dò mọi người biết đến với Chúa những khi yếu lòng sa ngã và hãy đến với Người hằng ngày trong Thánh lễ, rước Người vào lòng để tăng thêm sự thánh thiện, tình bác ái, công việc tông đồ...trong cuộc sống đời thường đầy lo toan, nhiều trắc trở.
 
Cầu mong cho các em, và cả mọi người biết đến với Thánh thể Chúa hằng ngày.
 
BTT. GXCT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận