Trại Hè Thiếu Nhi Giáo Xứ Tư Tề

Đăng lúc: Thứ hai - 06/07/2015 23:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ TƯ TỀ
5-6/7/ 2015
 
Nhằm tạo cho các em thiếu nhi có một sân chơi vui tươi và thánh thiện trong dịp hè, được sự hướng dẫn của Cha xứ, cùng với sự giúp đỡ của quý thầy, quý dì, xứ đoàn Giáo xứ Tư Tề đã tổ chức cho các em thiếu nhi hội trại với chủ đề “Hãy đem Tin Mừng đi khắp thế gian” diễn ra từ 8g30 sáng chúa nhật 5/7 đến 9g00 sáng thứ 2 ngày 6/7/2015 tại khuôn viên nhà thờ.

xem hinh

Từ sáng sớm ngày chúa nhật, vẻ vui tươi và háo hức chờ đón ngày hội đã tỏ hiện trên khuôn mặt rạng ngời của các em. Ngay sau thánh lễ đoàn dành cho thiếu nhi, các em đã tập trung ổn định hàng đội với sự hướng dẫn của quý thầy và các anh chị giáo lý viên. Đúng 8g30, phần khai mạc bắt đầu với nghi thức chào cờ. Trong phần khai mạc, cha xứ có lời tuyên bố khai mạc hội trại và cầu chúc các em có những ngày trại thật vui tươi, đạo đức. Tiếp theo là phần thi đua trò chơi của các đội với tinh thần hăng hái và nhiệt thành. Buổi chiều lúc 13g30, các em bắt đầu với phần thi giáo lý. Đây cũng là dịp thuận lợi để các em được ôn tập và học hỏi về kiến thức giáo lý và kinh thánh. Kế đến là phần thi nấu ăn của các đội và phần tập văn nghệ cho nghi thức lửa thiêng vào buổi tối.
Vào lúc 19g00, các đội tập trung vòng tròn bắt đầu nghi thức chào đón lửa thiêng. Khi ánh lửa được bùng cháy lên mọi người đồng thanh reo hò, nhảy múa bên ánh lửa hồng và đan xen với các tiết mục văn nghệ, các trò chơi, các vũ điệu của cha xứ, quý thầy cùng ban quản trò. Lửa tàn mọi người cùng nắm chặt tay nhau hòa theo lời bài hát “mang lửa về tim” cùng lắng đọng tâm hồn trong tâm tình cầu nguyện. Sau đó là phần sa mạc với trò chơi lớn.
Đúng 9g00 sáng thứ hai ngày 6/7, trong lời huấn từ kết thúc hội trại, Cha xứ hy vọng các em đã đón nhận rất nhiều niềm vui từ những ngày trại, đồng thời mong muốn rằng những niềm vui ấy không chỉ dừng lại trong những ngày trại này, nhưng còn được tiếp nối và lan tỏa trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong suốt cuộc đời của các em.
Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho các em thiếu nhi giáo xứ chúng con những ngày trại thật vui tươi, bình an và hữu ích. Nguyện xin Chúa thương ban ơn, giúp sức để các em sống xứng đáng trở nên những chứng nhân loan báo Tin mừng trong thế giới hôm nay. Amen.

Xứ đoàn Giáo xứ Tư Tề
Từ khóa:

sân chơi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận