Liên Tu Sĩ Giáo Phận Phan Thiết Mừng 20 Năm Thành Lập

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/11/2014 16:14 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LIÊN TU SĨ GIÁO PHẬN PHAN THIẾT MỪNG 20 NĂM THÀNH LẬP

Sáng thứ Sáu ngày 21.11.2014, Lễ Đức Mẹ Dâng Mình vào đền thờ, 350 nữ tu quy tụ nhà thờ Thanh Xuân, giáo hạt Hàm Tân, mừng Bổn Mạng và Tạ ơn 20 Năm thành lập Liên Tu sĩ Giáo phận Phan Thiết (1994-2014). Những nụ cười xinh và lời chào thăm hỏi của các nữ tu râm ran khắp khuôn viên nhà xứ. Bà con giáo dân có dịp để chiêm ngắm màu áo và đoán tên dòng của các chị.

xem hinh

Cha GB Hoàng Văn Khanh, Quản xứ Thanh Xuân - Đặc trách Liên Tu Sĩ giáo phận Phan Thiết và đại diện các dòng tu, tu hội, tu đoàn dâng hương lên Đức Mẹ và khẩn cầu Người thương gìn giữ, chúc lành và thánh hóa các nữ tu trong hành trình theo chân Mẹ dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa.

Nữ tu Maria Trần Thị Hương, Trưởng Liên Tu sĩ (LTS), khai mạc Đại hội LTS Giáo phận Phan Thiết lần thứ 20 với chủ đề “Yêu thương – Phục vụ trong Hiệp nhất”. Hiện diện cùng với LTS suối ngày họp mặt là Cha Đặc trách LTS và cha Hạt trưởng hạt Bắc Tuy. Chị Phó ban đợc bản báo cáo hoạt động năm 2014 của Liên Tu sĩ.

Liên Tu sĩ Giáo phận Phan Thiết do Đức cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi thành lập năm 1994. Theo báo cáo thống kê của LTS, năm 2014 Giáo phận Phan Thiết có tổng số nữ tu là 633 thuộc 2 đan viện, 10 Hội dòng, 3 Tu hội, 2 Tu đoàn, 1 Huynh đoàn. Các chị phục vụ trong 108 cộng đoàn thuộc 5 Giáo hạt. Từ thành phố đến thôn quê, từ đèo heo hút gió trên đỉnh Đami hay vùng hải đảo Phú Quý, nơi đâu cũng có bóng dáng các tu sĩ hăng hái làm công việc mục vụ và phục vụ xã hội với nhiều hình thức. Âm thầm đến rồi đi phục vụ tại các giáo điểm, giáo xứ, các cơ sở xã hội, các chị xây dựng đời sống tinh thần đạo đức, xoa dịu những nỗi đau thể xác, tạo nhiều cơ hội cho người dân phát triển về học vấn, sức khỏe và kinh tế. Hằng tháng, 2 vùng Phan Thiết và Hàm Tân tổ chức tĩnh tâm và học hỏi theo chủ đề của Giáo hội hàng năm cho chị em dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách LTS.

Cha Đặc trách chúc mừng lễ bổn mạng LTS. Ngài cầu chúc cho chị em nữ tu luôn noi gương Mẹ Maria sống đời dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa. Hướng về chủ đề ngày họp mặt , cha Đặc trách nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô là các tu sĩ được kêu gọi làm chứng tá về một cuộc sống theo tinh thần Phúc Âm, chứng tá ngôn sứ này đồng hóa với sự thánh thiện. Cuộc sống chứng tá ấy đòi phải có sự hoán cải, có đời sống kinh nguyện và thờ lạy, chia sẻ với dân thánh của Thiên Chúa đang sống nơi các khu vực ngoại ô của lịch sử. Đức thánh Cha cổ võ các tu sĩ sống tình huynh đệ, đi ngược với nền văn hóa thịnh hành ngày nay theo cá nhân chủ nghĩa, chỉ qui trọng tâm vào các quyền của mỗi cá nhân. Đó là một nền văn hóa làm hao mòn xã hội, bắt đầu từ tế bào đầu tiên là gia đình. Đời sống thánh hiến có thể giúp đỡ Giáo Hội và toàn thể xã hội bằng chứng tá về đời sống huynh đệ, chứng tỏ cho mọi người thấy rằng có thể sống chung với nhau như anh em trong sự khác biệt!”. Qua lời Đức thánh Cha, cha nhắn nhủ chị em: Hãy sống chứng nhân cho mọi người xung quanh thấy được tình yêu thương nhau và sự tận tâm phục vụ vì lòng yêu mến Chúa và các linh hồn trong cộng đoàn tu trì. Với những công tác mục vụ và bác ái xã hội đang thực hiện, các chị em phải biết cộng tác và liên đới giữa các cộng đoàn, các dòng với nhau để làm vinh danh Chúa và phục vụ mọi người.

Tiếp sau đó, Cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Hạt trưởng Hạt Bắc Tuy chia sẻ đề tài “Loan Báo Tin Mừng bằng phục vụ trong hiệp nhất”.

Thánh lễ trọng thể mừng Bổn mạng Đức Mẹ Dâng Mình và Tạ Ơn 20 năm thành lập LTS Gp. Phan Thiết do cha Đặc trách chủ sự, quý cha Hạt trưởng và quý cha đồng tế. Bà con giáo dân Thanh Xuân cùng đến dâng lễ để hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện cho Liên Tu sĩ. Buổi chiều là phần chia sẻ thực tế mục vụ giáo lý và mục vụ giới trẻ của hai trưởng ban của giáo xứ Thanh Xuân. Ngày họp mặt kết thúc bằng giờ chầu và phép lành của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Hướng về ngày 30.11.2014, Giáo hội Công giáo sẽ khai mạc Năm Đời sống Thánh hiến vào ngày Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng, với Thánh Lễ tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô và năm 2015 sẽ là Năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ và Các Cộng Đoàn Thánh Hiến, Liên Tu Sĩ Gp, Phan Thiết sẽ có giờ chầu canh thức và thánh lễ khai mạc tại giáo xứ Thanh Xuân, lúc 10g00 ngày thứ bảy 29.11.2014 với sự tham dự của các tu sĩ trong giáo phận.

Cùng với Mẹ Maria, thầy dạy và gương mẫu đức tin của tu sĩ, mỗi chị em quyết tâm gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Kitô, sống chứng nhân tình yêu, dấn thân cộng tác với linh mục quản xứ và mọi thành phần dân Chúa, nhiệt thành trong công cuộc truyền giáo và tái truyền giáo để trở nên người tu sĩ thánh thiện giữa lòng Giáo hội và xã hội.

Hồng Hương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận