Thường huấn Giáo lý viên 2014 tại Giáo Hạt Hàm Thuận Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/11/2014 22:11 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thường huấn Giáo lý viên 2014 tại Giáo Hạt Hàm Thuận Nam
 
Hôm nay Chúa Nhật 16/11/2014, kỳ thường huấn GLV 2014 tiếp tục tại nhà thờ Thánh Phaolô dành cho Giáo Hạt Hàm Thuận Nam. Trên 60 Giáo lý viên các giáo xứ trong Hạt đã đến tham dự.


Xem hình :
https://plus.google.com/photos/109875336526028798864/albums/6082209956721873233
 
Sau phần khai mạc vắn tắt chào mừng Cha Giám Đốc Chủng viện Nicôla, cha Trưởng ban Giáo Lý GP, Cha đặc trách Giáo lý viên Hàm Thuận Nam và Cha quản xứ Thánh Phaolô, Cha Trưởng ban đã giới thiệu cha Giám Đốc bắt đầu phần thuyết trình của Ngài.
 
Nét đẹp của người công giáo qua việc tham dự ngày Chúa Nhật đã được Cha Giám Đốc đặc biệt nhấn mạnh, qua những câu chuyện và những nhân vật cụ thể. Vì dụ nhà thơ Kiên Giang và mối tình với một cô gái công giáo đã có những bài thơ, bài nhạc nổi tiếng như “Hoa trắng thôi cài trên áo tím”, “Lạy Chúa con là người ngoại đạo, nhưng tin có Chúa ngự trên cao”, hay “Ngày xưa Hoàng Thị”, “Em tan trường về…”. Hoặc mối tình của nhà thơ Nguyễn Tất Nhiên và cô gái xóm đạo Nguyễn thị Duyên, đã cho ra những “Hai năm tình lận đận”, “Này cô em bắc kỳ nho nhỏ”, “Em hiền như ma xơ”, “vì tôi là linh mục”, “Thà là giọt mưa rớt trên tượng đá”…
 
Tiếp tục nét đẹp của người công giáo, Cha đặc trách đặt vấn đề từ thực tế sống đạo cho thấy  người có đạo đang đánh mất lòng tự hào và lòng tự trọng của mình. Việc thánh hóa ngày Chúa Nhật thăng hoa đời sống bản thân và gia đình, thế nhưng nhiều ki tô hữu đang xem nhẹ. Truy tìm nguyên nhân, ngài cho thấy rằng người ta có quá nhiều nhu cầu vô tận về tìền bạc, sự hưởng thụ vật chất, đời sống tâm linh không còn chỗ đứng ưu tiên. Người ta đang đắm chìm trong một xã hội lệch chuẩn.
 
Cuối cùng cha trưởng ban đã vắn tắt trao đổi về những vấn đề thực tế căn bản của Thánh lễ ngày Chúa Nhật: về sự hiện diện thật sự của Chúa Giê su trong Bí tích Thánh Thể, Thánh lễ là hành động thực sự của Chúa Giê su Đấng dâng hy tế cứu độ và hy tế tạ ơn, và việc tham dự thánh lễ cách tích cực và sinh động như thế nào.
 
Ngày thường huấn kết thúc bằng giây phút thinh lặng trước Thánh Thể, các giáo lý viên có dịp hiệp thông với toàn thể Giáo Hội trước những thách đố mục vụ mới về việc Thánh hóa Ngày Chúa Nhật.
 
Thảo Hương

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận