Giáo xứ Phan Rí Cửa khánh thành nhà xứ và lớp học tình thương mới

Đăng lúc: Thứ tư - 26/11/2014 20:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Phan Rí Cửa khánh thành nhà xứ và lớp học tình thương mới

Thứ bảy 22/11/2014, đối với giáo xứ Phan Rí Cửa, hạt Bắc Tuy, Gp. Phan Thiết quả là một ngày Hồng Ân và vui mừng bởi muôn vàn ơn phúc Chúa thương ban cho cha quản xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Cẩm và toàn thể giáo dân qua thánh lễ Tạ ơn Khánh thành nhà xứ mới, 3 lớp học tình thương và Mừng Bổn Mạng giáo xứ.

Cứ hằng năm đến Lễ Chúa Kitô Vua,  Quan Thầy của Giáo xứ và cũng là ngày chầu lượt thì giáo dân trong xứ lại nô nức đón mừng. Không chỉ trang trí bên ngoài như cờ quạt, bảng hiệu, tân trang nhà thờ, mà còn là dịp để mọi người ý thức sống tâm tình sám hối, canh tân đời sống đạo nhờ các cha trong hạt đến dâng thánh lễ, giảng dạy và giải tội cho giáo dân.

Đặc biệt lễ Chúa Kitô Vua năm nay, Đức Giám Mục Giáo phận Giuse Vũ Duy thống đến chủ sự thánh lễ cùng với cha quản xứ Phêrô và 26 linh mục trong – ngoài giáo phận. Đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh và quan khách cũng đến chung chia niềm vui với giáo xứ trong ngày vui này. Tất cả cùng giáo xứ Phan Rí Cửa tạ ơn Hồng ân Thiên Chúa đã ban cho một năm an bình và xây dựng được ngôi nhà xứ mới khang trang (1 lầu, 8 phòng) để có chỗ cho cha xứ ở và làm việc, cũng là chỗ để sau này cha phó , thầy xứ đến mục vụ và khách đến thăm giáo xứ có chỗ nghỉ. Niềm vui còn được đong đầy hơn với 3 phòng học mới xây cho Trường Tình Thương trong khuôn viên nhà thờ cũng được Đức Cha Giuse làm phép trong dịp này (Trường Tình Thương Phan Rí Cửa hiện có gần 100 em học sinh nghèo trong và ngoài giáo xứ đang theo học miễn phí hoàn toàn từ lớp 1 đến lớp 5).

Giáo xứ Phan Rí Cửa có được niềm vui hôm nay là nhờ tình thương của Thiên Chúa và sự trợ giúp của Quý ân nhân xa gần, trong và ngoài giáo xứ, cách riêng là các giáo xứ: Vinh Lưu, Thọ Tràng và Hiệp Đức (giáo hạt Hàm Thuận Nam – Gp. Phan Thiết) và giáo xứ Tam Hải (TGP. Tp Hồ Chí Minh).

Trong niềm vui tạ ơn, Giáo xứ Phan Rí Cửa ghi ơn và nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Quý Ân nhân và xin tiếp tục đồng hành với các chương trình mục vụ của giáo xứ nơi miền biển nghèo này.




Pv. Phan Rí Cửa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận