Nghĩa trang Gx Tư Tề, Lễ tối 7.11

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/11/2014 10:57 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NGÀY TRỞ VỀ
 
“Con người có tổ có tông
Như cây có cội như sông có nguồn”

Mang theo lòng thương nhớ tổ tiên, hôm nay ngày mùng bảy tháng mười một,  tôi lên đường trở về nơi yên nghỉ của ông bà, người thân để thắp lên những nén hương và tôi cũng không quên cầu nguyện cho ông bà, chú bác sớm được hưởng tôn nhan Chúa. Đã khá lâu rồi, tôi không có dịp trở về viếng mộ vào dịp tháng mười một. Nếu được trở về nhà vào dịp này quả là ý nghĩa không gì bằng cho tôi. Với Giáo Hội Công Giáo, đây là tháng dành riêng để cầu nguyện đặc biệt cho các linh hồn; Giáo Hội cũng rộng tay ban cho các linh hồn những ơn đại xá thật cần thiết mỗi khi con cháu, người thân của họ hay bất kỳ người còn sống nào đi thăm viếng nghĩa trang trong tám ngày đầu tháng này. Vì thế, đây là thời gian thiết thực nhất để con cháu có cơ hội bày tỏ lòng hiếu thảo đối với những người thân đã khuất.

xem hinh

Trong những ngày này, cái lạnh lẽo nơi nghĩa trang dần được sưởi ấm lên bên những ánh nến cháy sáng, những làn khói hương nghi ngút; Sự quạnh hiu cũng bị xua tan trong đoàn người thay nhau đi viếng mộ. Thật tốt đẹp cho truyền thống của một xứ đạo miền quê. Tuy nhiên, có điều gì đó không giống như mọi khi. Chiều nay, sao mọi người đi lên nghĩa trang đông hơn, tấp nập hơn, và dường như còn rủ nhau đi cùng một lúc? Hỏi ra mới được biết chiều nay có Thánh lễ tại nghĩa trang và suốt cả tuần từ ngày mùng hai đến mùng tám tháng mười một, chiều nào cũng có Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ở đất thánh. Điều này đã được cha Phaolô thực hiện từ khi ngài về Tư Tề nhận nhiệm sở. Theo như cha tâm sự: ngài không muốn cho con cái mình bỏ lỡ đi những ơn lành thật quý giá mà Giáo Hội dành cho linh hồn những người thân của họ. Đúng thật, tiếng chuông cất lên, Thánh lễ được cử hành vẫn là lời nhắc nhở thật hữu hiệu dành cho những ai muốn bày tỏ lòng thảo kính đối với ông bà tổ tiên. Nỗi niềm của người mục tử đã được mọi người phấn khởi đáp lại. Nhìn đoàn người đông đảo đi tham dự thánh lễ mỗi ngày tại nghĩa trang cũng đủ minh chứng cho điều ấy.

Lạy Chúa, xin Chúa đoái đến những hy sinh, sự thành kính của cộng đoàn giáo xứ Tư Tề chúng con mà thương cho linh hồn những người thân của chúng con sớm được diện kiến Thánh nhan Chúa.
 
Dom. Nguyễn Đức Hùng.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận