Gx Vinh Tân: Thánh lễ an táng bà cố Maria Hồ Thị Huận

Đăng lúc: Thứ tư - 19/11/2014 21:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Vinh Tân: Thánh lễ an táng bà cố Maria Hồ Thị Huận

Thánh lễ an táng bà cố Maria Hồ Thị Huận được cử hành lúc 08g30 thứ Ba, ngày 18.11.2014 tại thánh đường Vinh tân, do ĐGM Giáo phận chủ tế. Bà cố Maria là thân mẫu của cha Tôma Nguyễn Hải Châu, chánh xứ Vinh thủy.
Đồng tế có cha Niên trưởng, cha Giám đốc Chủng viện Nicola, quý cha Hạt trưởng và trên 70 cha trong và ngoài Giáo phận. Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý linh tông và huyết tộc của cha Tôma, quý Tu Sĩ Nam Nữ, Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân giáo xứ Vinh tân và Vinh thủy, các hội đoàn cùng đông đảo bà con giáo dân từ nhiều giáo xứ.

xem hinh
 
Đức cha Giuse giảng lễ, suy niệm Tin Mừng (Mt 11,25-30) qua 3 ý tưởng: Lời Chúa Giêsu bộc bạch cho các môn đệ; Lời Chúa Giêsu nói với bà cố Maria trong cuộc sống và Lời Chúa Giêsu nói với mọi người cách riêng với tang quyến.

Bà cố Maria đã tựa vào Chúa trong hành trình 89 năm cuộc đời với gia đình 7 người con trai, trong đó có 37 năm như mẹ đơn thân, chu toàn bổn phận của người tín hữu: chân thành đón nhân đức tin, nhiệt thành diễn tả đức tin ấy giữa lòng giáo xứ, bình dị theo tiếng chuông kinh lễ giáo đường. Nếu trong gia đình bà là người mẹ, người bà hết lòng yêu thương con cháu, thì nơi giáo xứ, bà là tín hữu biết cùng với mọi người góp công góp sức xây dựng việc chung, trong vai trò là “sao chổi” giữ gìn sự sạch đẹp cho nhà thờ; cách riêng, bà còn quảng đại dâng người con út là cha Tôma Nguyễn Hải Châu để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội trong Giáo phận Phan thiết. Chắc quý ông bà anh chị em trong giáo xứ Vinh Tân biết rõ mấy chục năm gắn bó với giáo xứ cũng chính là thời gian bà dốc cả tâm huyết và tâm lực của mình để phục vụ Hội thánh tại địa phương, luôn gần gũi với mọi người, và dầu trải qua những biến cố thăng trầm của gia đình, vẫn sẵn một tấm lòng nhiệt tình, giúp bà gắn bó theo Chúa và gặp được sức mạnh nâng đỡ cần thiết trong cuộc sống.Thiết nghĩ, lời Chúa Giêsu nói qua bài Tin mừng cũng chính là lời nói với Bà cố Maria, để bà biết gắn bó, tìm đến với Chúa mà được đỡ nâng, bồi dưỡng.Trong ý hướng ấy, cộng đoàn chung lời tạ ơn với Bà cố Maria. Tạ ơn Chúa đã gọi bà, đã nâng đỡ bà trong hành trình cuộc sống, cũng như trên đường ơn gọi làm người, và làm con Chúa vốn không thiếu những khó khăn. Đồng thời, xin dâng lời cầu nguyện để trong chuyến đi dài nhất cuộc đời, bà luôn được Chúa bổ sức đến cuộc sống đời đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Niên trưởng - FX Phạm Quyền, thay mặt linh mục đoàn bảy tỏ lời phân ưu với cha Tôma và tang quyến.
Cha Tôma Hải Châu thay mặt tang quyến dâng tâm tình tri ân đến Đức Cha Giuse, quý Cha, quý Bề trên, quý Tu Sĩ Nam Nữ, cộng đoàn các giáo xứ.

Cuối lễ, cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, chánh xứ Vinh tân cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó, linh cữu bà cố Maria được an táng tại nghĩa trang Giáo xứ Đồng Tiến. Thân xác bà cố trở về lòng đất, sau khi đã đi hết chặng đường 89 năm nơi dương thế, và luôn tin tưởng, phó thác vào tình thương của Thiên Chúa, như Ngài đã phán: “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11,28).

Ban truyền thông
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận