Gx Kim Ngọc Đón Nhận 13 Tân Tòng

Đăng lúc: Thứ bảy - 30/08/2014 15:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ KIM NGỌC ĐÓN NHẬN 13 TÂN TÒNG
 
Hôm nay ngày 30.8, Giáo xứ Kim Ngọc hân hoan đón nhận thêm 13 anh chị em Tân Tòng; dịp này cũng bế giảng lớp Hôn Phối khoá I năm 2014.
Cha mẹ đỡ đầu cùng các thân nhân và cộng đoàn hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ những hoa trái Năm Phúc Âm Hoá Gia Đình. Giáo xứ vui mừng thu hoạch một mùa gặt dồi dào do công lao của biết bao người gieo trồng.

xem hinh

Lớp Dự Tòng do quý Nữ tu và quý Thầy phụ trách. Các học viên học giáo lý trong thời gian 6 tháng, mỗi tuần 2 buổi tối thứ 2 và thứ 5.
 
Chia sẽ với cộng đoàn và các Tân tòng, cha xứ nói đến ý nghĩa nén bạc Chúa trao.
Nhưng nén bạc Chúa Giêsu nói đến trong Tin Mừng sáng nay là những vốn liếng tinh thần, như sức khoẻ, thời giờ, trí khôn, tài năng, lương tâm, lòng nhân ái, hạt giống Lời Chúa, những lời giảng dạy của Giáo Hội…Ai cũng được Chúa giao cho nén bạc có thể nhiều hay ít tuỳ khả năng. Cần phải biết cộng tác với ơn Chúa để sinh lợi những nén bạc được trao ban. Hôm nay Anh chị em lãnh nhận các Bí tích khai tâm, được Chúa trao cho những nén bạc đức tin đức mến, hãy sống xứng đáng với những ơn huệ Chúa thương ban. Xin Chúa giúp cho các anh chị luôn biết sử dụng nén bạc quý báu ấy, làm kim chỉ nam cho cuộc đời, làm lẽ sống và chia sẻ cho mọi người.
 
Điều gì đã khiến các anh chị em tân tòng của chúng ta đây xin gia nhập đạo? Chắc chắn không phải vì lý do kinh tế, để được một cuộc sống giàu có sung sướng hơn, cũng không phải để có được một vị trí cao trong xã hội, bởi vì thực tế xã hội hiện nay cho thấy những người theo Chúa phải chịu nhiều thua thiệt. Anh chị em theo đạo chắc chắn chỉ vì xác tín rằng anh chị em được Chúa thương yêu đến độ sẵn sàng chịu chết trên Thập giá để đem lại cho anh chị em một cuộc sống mới với những điều quí trọng hơn nhiều so với những gì thế gian hứa hẹn hay ban tặng. Tuy không thấy Chúa nhưng anh chị em vẫn yêu mến Ngài, tuy chưa được giáp mặt mà lòng vẫn kính tin Ngài. Vì vậy, anh chị em được chan chứa một niềm vui hân hoan bởi đã nhận được thành quả đức tin là ơn cứu độ của Chúa Giêsu chịu đóng đinh.
 
Anh chị em hãy cảm tạ Thiên Chúa vì Người đã thương ban cho chúng ta đức tin, nhờ đó chúng ta có thể nhận biết Thiên Chúa, nhận biết tình yêu cứu độ của Người, biết được hạnh phúc Người dành cho chúng ta mai sau. Nhờ đó, dù đang sống giữa trăm bề thử thách, chúng ta vẫn luôn an vui, bởi vì chính nhờ tin vào Đức Kitô Phục sinh. Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua cõi đời đau khổ để được phục sinh và hưởng hạnh phúc với Người. Đồng thời chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các anh chị em Tân Tòng, để đức tin của các anh chị em ngày càng trưởng thành và vững mạnh, khiến các anh chị em chẳng những có thể sống đức tin của mình cách trọn vẹn, mà còn có thể tuyên xưng đức tin ấy trước mặt mọi người bằng lời nói và hành động, khiến ngày càng có thêm nhiều người nhận biết Chúa và trở về với Người.
 
Ngày hôm nay là thời gian khởi đầu cho một đời sống mới của 13 anh chị em Tân Tòng. Từ nay anh chị em được sống trong tình yêu của Thiên Chúa. Đón nhận các Bí tích khai tâm là đón nhận sự sống dồi dào của Chúa Kitô trao ban. Anh chị em hãy cố gắng sống xứng đáng với ân huệ đã lãnh nhận và mỗi ngày sống sao cho đẹp lòng Chúa. Anh chị em được trao chuỗi Mân Côi, hãy yêu mến và siêng năng lần chuỗi để xin Đức Mẹ gìn giữ và thánh hóa đời sống của mình hàng ngày.

Cầu chúc các Tân Tòng luôn vững mạnh trong đức tin, nhiều niềm vui đức tin trong đời sống mới làm con cái Thiên Chúa.

abc
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận