Giới Hiền Mẫu Gx Tân Châu Mừng Lễ Thánh Mônica

Đăng lúc: Thứ năm - 28/08/2014 22:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIỚI HIỀN MẪU GIÁO XỨ TÂN CHÂU
MỪNG LỄ THÁNH MÔNICA

Hàng năm, cứ vào mỗi dịp tháng tám hầu hết các bà mẹ công giáo nơi các giáo xứ đều lần lượt tổ chức ngày mừng bổn mạng vào dịp lễ thánh Mônica. Hòa chung niềm vui ấy, năm nay các bà mẹ Giáo Xứ Tân Châu dành trọn một ngày để vui chơi sinh hoạt, thi đua nấu ăn, chuẩn bị văn nghệ.

xem hinh

Đúng 4h30’ sáng 27. 08. 2014, Cha xứ dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý bà mẹ trong xứ. Trong bài giảng lễ cha cũng nhắc lại chủ đề của năm Phúc Âm Hóa Gia Đình với các khẩu hiệu “yêu thương, loan báo Tin Mừng, phục vụ sự sống, đặc biệt là cầu nguyện”. Đây là đời sống đã được thánh nữ Mônica thực hiện liên lỷ suốt 20 năm liền.

Cha cũng ước mong cho các bà mẹ trong xứ luôn biết nhìn lên mẫu gương của thánh nhân để quan tâm thật nhiều hơn nữa đến gia đình, trước tiên là bằng những lời cầu nguyện. Thánh lễ được cử hành thật trang nghiêm với sự hiện diện của tất cả các bà mẹ cùng với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn.

Ngày mừng lễ bổn mạng được tiếp nối với phần thi ẩm thực giữa các giáo họ. Bà mẹ nào cũng muốn phô diễn hết những tài năng nấu nướng vốn có của mình. Một chút muối được nêm vào, lại một ít đường được thêm vô. Thế là các món ăn trở nêm đậm đà hấp dẫn hơn. Ước chi trong đời sống gia đình các bà cũng làm cho gia đình mình trở nên những món ăn thật ngon với sự mặn nồng của tình yêu, lại thêm chút ngọt ngào của dịu dàng…

Có lẽ điểm được chú ý hơn cả vẫn là đêm văn nghệ buổi tối cùng ngày. Giây phút mong chờ cũng đã đến, 12 tiết mục văn nghệ lần lượt được trình diễn công chúng. Tất cả đều do quý hiền mẫu trong xứ đảm trách, từ những màn trình diễn thời trang, các điệu múa đến những bài hát và độc đáo các bà còn biết làm cả ảo thuật nữa. Mặc dù không phải là các diễn viên chuyên nghiệp nhưng do được chuẩn bị từ rất lâu và sự dàn dựng công phu. Thế nên, các màn trình diễn không thua kém gì các nghệ sĩ chính danh và mang lại những ấn tượng thật sâu sắc trong lòng khán giả.

Lời cám ơn của cô Maria Nguyễn Thị Ngọc Thương, trưởng giới hiền mẫu giáo xứ Tân Châu, gửi đến Cha cùng toàn thể quý khán giả cũng là lời kết thúc cho một ngày sinh hoạt thật ý nghĩa. Mọi người ra về nhưng lòng vẫn mang theo ý nghĩa cao đẹp của ngày lễ: các thành viên trong gia đình cần biết cầu nguyện cho nhau, hy sinh cho nhau. Tạ ơn Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh nữ Mônica ban chúng con một ngày sinh hoạt thật tốt đẹp.

Dom. Nguyễn Đức Hùng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận