Giới trẻ Thanh Xuân, Café chuyên đề.

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/08/2014 20:21 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giới trẻ Thanh Xuân, Café chuyên đề.
 

 
“Bao yêu thương trong ta tìm về, một thoáng trường xưa đã nghe thời gian thoi đưa, nghe bâng khuâng trong tim một thời,tìm bước ngày xưa ướt mưa người còn đâu nữa...”. Những ca từ giản dị, ấm áp về tình cảm trong sáng thời áo trắng trong bài “Tình thơ”  được cất lên nhẹ nhàng trong giờ mở đầu của chương trình Café Chuyên đề với chuyên đề cùng tên, “Tình thơ...” do Ban điều hành Giới trẻ Thanh Xuân tổ chức trong tháng 8 vừa qua.

xem hinh
 
Cha Chánh xứ Thanh Xuân đã đến với các bạn trẻ trong chương trình bằng một bài chia sẻ hết sức thú vị về tình yêu đôi lứa, hôn nhân gia đình, giáo lý hôn nhân sau phần mở đầu. Sự hào hứng, tò mò xen lẫn chút “xấu hổ” của các bạn trẻ trong tuổi mới lớn góp thêm đã góp thêm “lửa” cho Cha trong bài chia sẻ cũng như cho chương trình. Cha xứ cùng ca sĩ của chương trình đã gởi đến các bạn trẻ bài hát “Thuyền và biển” sau bài chia sẻ. “Chỉ có biển mới hiểu thuyền đi đâu về đâu...”
 
Chương trình thêm phần sôi động qua các trò chơi của hoạt náo viên, “ Đố vui Kinh thánh”, “Hỏi xoáy đáp xoay”. Ngoài Giới trẻ Thanh Xuân, còn có sự tham gia của các bạn trẻ Giáo xứ bạn và các bạn trẻ không cùng tôn giáo. Các bạn trẻ Giáo xứ Vinh Tân đến với chương trình với sự am hiểu về Kinh thánh qua các câu đố hóc búa, vui nhộn trong “Đố vui Kinh thánh” và năng động qua tiết mục văn nghệ góp vui.
 
Các bạn trẻ cùng Ban điều hành hòa cùng lời ca trong bài “Gặp gỡ Đức Kitô”, để khần cầu Thiên Chúa “biến đổi cuộc đời mình” trong ánh nến lung linh. Đó là một giây phút thật thánh thiêng và xúc động. Lời cầu nguyện của các bạn trẻ cũng được thánh hóa và đốt lên để gửi lên Thiên Chúa.
 
Chương trình kết thúc trong tâm tình lắng đọng, nhẹ nhàng. Bài hát “Mang lửa về tim” như thôi thúc tất cả các trẻ hãy mang “ánh lửa” trong mình chia sẻ cho tha nhân bằng các việc làm bác ái, tông đồ, yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh.
 
Ban điều hành ước mong qua chương trình các bạn trẻ sẽ hiểu thêm về tình cảm trong sáng, tình yêu hôn nhân đích thực, sống đúng với giáo lý của Hội thánh.

Rất mong các bạn trẻ hãy đến với chúng tôi trong chuyên đề tiếp theo.
 
Hải Đăng.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận