Chủng Viện Thánh Nicôla, khai giảng năm học mới

Đăng lúc: Thứ tư - 03/09/2014 22:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Chủng Viện Thánh Nicôla, khai giảng năm học mới
 
Sáng 3.9.2014, Chủng Viện Thánh Nicôla Giáo phận Phan Thiết đã long trọng tổ chức thánh lễ khai giảng niên khóa mới.
Anh em Chủng sinh hân hoan chào đón cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung Giám đốc Chủng viện, cha Giuse Nguyễn Văn Lừng Phó Giám đốc Chủng viện, cha Giuse Trần Đức Dậu linh hướng, quý cha giáo và quý giáo sư trong ban đào tạo.

xem hinh

Cha Giám đốc chủ tế ngỏ lời với anh em: quý cha trong ban giám đốc, ban giáo sư và quý thầy hiệp dâng thánh lễ khai giảng niên học mới 2014-2015. Áo lễ màu đỏ cử hành lễ Chúa Thánh Thần, xin ơn thánh hoá anh em chủng sinh.
Phụng vụ Lời Chúa hôm nay trích đọc thư Thánh Phaolô: “Tôi trồng, Apollô tưới, nhưng Thiên Chúa cho mọc lên. Vì thế, kẻ trồng chẳng là gì cả, người tưới cũng chẳng là gì cả, nhưng chỉ Thiên Chúa, Đấng làm cho mọc lên, mới đáng kể. Kẻ gieo và người tưới đều là một. Mỗi người sẽ lãnh công theo sự khó nhọc của mình. Vì chúng tôi là những người phụ tá của Thiên Chúa: còn anh em là cánh đồng của Thiên Chúa và là toà nhà của Thiên Chúa” (1 Cr 3, 1-9). Các cha giáo chỉ làm việc trồng tưới, còn hạt giống ơn gọi mọc lên hay không là việc Chúa Thánh Thần. Thánh lễ khai giảng, chúng ta xin Chúa Thánh Thần chúc phúc cho công cuộc đào tạo, xin cho Giáo hội có những linh mục thánh thiện thông thái và tận tuỵ. Sứ mạng giáo dục đòi hỏi các nhà đào tạo và thụ nhân nỗ lực có đời sống gắn kết với Chúa Thánh Thần.

Năm học mới, chủng viện có 44 chủng sinh. Lớp dự bị I có 19 anh em do Lm Fx Nguyễn Phạm Hoài Thương cùng đồng hành. Lớp dự bị II có 14 anh em, do Lm Giuse Nguyễn Hữu An cùng đồng hành và lớp dự bị III có 11 anh em do Lm Antôn Hồ Tấn Khả cùng đồng hành. Giảng dạy niên học mới, có 18 cha giáo và 2 giáo sư Anh ngữ,Thầy Phêrô Nguyễn Hiền và Nữ tu Maria Trương Thị Xuân Lộc.

Hôm nay đối với các anh em chủng sinh là ngày rộn rã một niềm vui, ngày tựu trường, ngày mà anh em có người gia nhập mái trường lần đầu, có người trở lại mái nhà thân yêu. Về đây, tất cả đều đón nhận nhau là anh em trong cùng một lý tưởng theo đuổi. Vì vậy, hợp với tất cả các cha giáo, các thầy giáo cũng muốn chúc mừng tất cả anh em, 44 chủng sinh trở lại mái trường Chủng viện cách tươi vui đầm ấm. 44 anh em là con số đẹp, là con số gợi nhớ đến sự tròn đầy của bốn phương, của tám hướng.

Xin Chúa ban ơn cho anh em. Xin cho công cuộc huấn luyện này trở thành tháng ngày giúp anh em sống hạnh phúc trong con đường mình lựa chọn.
 
Cầu chúc anh em chủng sinh một năm học mới gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp.

BTT
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận