Giáo xứ Hồng Liêm, Hội BMCG mừng Lễ bổn mạng Thánh Monica.

Đăng lúc: Thứ ba - 26/08/2014 16:47 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hồng Liêm Hội  BMCG mừng Lễ Thánh Monica - Bổn mạng.
 
Sáng thứ bảy ngày 23/8/2014, được sự quan tâm của Cha Quản xứ, Hội Bà mẹ Công Giáo giáo xứ Hồng Liêm đã tổ chức lễ mừng và sinh hoạt trong năm.

xem hinh

Đúng 7 giờ 30, có 40 Bà Mẹ đại diện 8 giáo họ có mặt tại sân nhà thờ.Cùng tham dự sinh hoạt với các bà Mẹ, có sự hiện diện của Thầy Giuse Phạm Anh Minh, Ban Thường vụ HĐMVGX, đại diện Hội Gia Trưởng, Giới Trẻ, cùng một số anh em trong các ban phục vụ của giáo xứ. Sau phần khai mạc, sắp xếp ổn định, Thầy phụ trách đã có những chia sẻ về Thánh Nữ Monica, và những kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình. Tiếp đến, là phần đố vui giáo lý. Các bà Mẹ được chia thành từng nhóm để trả lời câu hỏi rất sôi nổi.
 
Lúc 11giờ, Cha Quản xứ đã dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các Hiền Mẫu. Trong bài giảng, Cha Quản xứ lấy tấm gương đời sống hy sinh tận tụy của một người mẹ và người vợ nơi Thánh Nữ Monica để giúp cho các Hiền Mẫu phần nào đó cảm nhận và áp dụng vào trong cuộc sống gia đình cũng như trong xã hội hiện đại ngày nay.
 
Sau Thánh lễ, các bà Mẹ nghỉ giải lao và dùng bữa cơm trưa thân mật cùng với Cha Quản xứ, Thầy và các anh em trong Ban HĐMV. Trong bữa cơm, Cha cũng có thêm những lời động viên chân thành, vui vẻ và rất có ý
 
Buổi chiều, dưới ánh nắng nóng gay gắt, các Hiền Mẫu tiếp tục sinh hoạt các trò chơi do Thầy hướng dẫn và tự các bà sáng chế, mang tính chất hài hước, vui nhộn rất hào hứng. Cuối giờ sinh hoạt trò chơi là phần phát thưởng cho các cuộc thi trong ngày.
 
Tuy rằng sự có mặt của các chị em chưa nhiều lắm so với số lượng yêu cầu, lý do bởi vì 1 số chị em còn khó khăn trong cuộc sống phải lao động, khó khăn vì đường xa không biết đi xe máy... nhưng nhờ sự động viên của Cha Quản xứ, của các Hội đoàn, nên các Hiền Mẫu tham gia rất nhiệt tình và có nhiều tiến bộ hơn so với các năm trước.
 
Cuối cùng buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày, các bà mẹ ra về trong niềm vui phấn khởi và lưu lại ấn tượng khó quên của một ngày sinh hoạt.

HL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận